Dòng sự kiện:

Tâm sự mặn đắng của mẹ nữ sinh bị thầy lang dụ làm vợ bé

Theo PNVN
09:41 11/03/2017
Đang làm ăn xa cách cả nghìn cây số, người mẹ trẻ chết lặng khi nhận được tin con gái học lớp 9 bị bố ép lấy chồng. Vứt hết công việc, chị quyết định lặn lội trở về với nỗi lòng mặn chát.

Sau bài viết “Thầy lang U40 dụ dỗ nữ sinh lớp 9 về làm vợ bé”, đã có nhiều sự quan tâm của dư luận, độc giả. Từ thông tin độc giả cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với chị Đinh Thị Trình (33 tuổi) mẹ của cháu Hoàng Mai Tr. (học sinh lớp 9, trường THCS Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), cô bé đã bị thầy lang gần 40 tuổi dụ dỗ để về làm vợ.

Những chia sẻ của chị Trình, như một câu chuyện đắng ngắt khiến người nghe không khỏi chạnh lòng.

Chị kể, chị kết hôn với anh Năm (bố bé Tr.) sau đó sinh được hai người con là bé Tr. và một bé trai nữa. Cuộc sống của gia đình trải qua nhiều sóng gió, biến cố rồi cách đây khoảng 2 năm, anh chị quyết định ly hôn.

“Thời điểm đó, tôi tay trắng nên không được quyền nuôi con. Ly hôn xong, tôi vào miền Nam làm ăn nhưng vẫn giữ liên lạc với gia đình hai bên nội ngoại của các cháu. Nhưng tuyệt nhiên, không ai nói cho tôi biết bé Tr. chuẩn bị lấy chồng. Đến khi vỡ lở, tôi mới được biết”, chị Trình buồn rầu nói.

“Sau khi biết tin, tôi mới gọi cho bố cháu và bảo: “Sao anh lại làm như thế? Con nó còn nhỏ, đã biết gì đâu”, nhưng bố cháu cãi là nó lớn rồi, kệ nó, để nó đi lấy chồng. Và rồi, anh ấy quát tôi: Cô hãy lo thân cô đi, để tôi dạy dỗ nó. Cô không có quyền gì cả”, chị Trình kể lại.

Sau khi nghe chồng nói như vậy và nắm bắt được thông tin qua chính quyền địa phương cũng như hàng xóm, chị Trình lo lắng khôn nguôi cho tương lai của đứa con gái và quyết định sắp xếp công việc để trở về quê.

“Khoảng hai hôm nữa là tôi sẽ trở về. Hôm trước cháu vừa gọi điện bảo với tôi: “Mẹ ơi, cho con tiền để đóng học chứ bố không cho con đi học nữa. Nghe như vậy, tôi đau xót quá”, người mẹ trẻ nghẹn ngào nói.

Theo chia sẻ của chị, cũng may có sự can thiệp kịp thời của chính quyền thôn xóm và xã nên đám hỏi của con chị đã không được diễn ra, cháu vẫn còn cơ hội để đi học. Hiện tại, nhà trường, giáo viên đã động viên cháu trở lại lớp.

“Lần này về, tôi sẽ xin phép gia đình nội ngoại, chính quyền địa phương để được nuôi dưỡng cháu. Dù nghèo khó, tôi cũng phải nuôi cháu ăn học đến nơi đến chốn”, chị Trình nói.

Trước đó, như báo PNVN đã đưa tin, thầy lang Hoàng Văn T. (SN 1980, trú tại xã Phúc Khánh, Yên Lập, Phú Thọ) mặc dù đã có gia đình nhưng lại tán tỉnh, dụ dỗ nữ sinh Hoàng Thị Tr. (học lớp 9) về làm vợ bé.

Đáng tiếc, sự việc phi pháp này đã được bố của cháu bé là Hoàng Văn Năm thuận tình ủng hộ. T. dự tính ngày 6/3 vừa qua sẽ làm lễ ăn hỏi và sau đó sẽ cưới Tr. về làm vợ. Tuy nhiên, sự việc trên đã không thực hiện được nhờ sự can thiệp kịp thời của chính quyền địa phương.

Lãnh đạo chính quyền đã cùng với các đoàn thể, đặc biệt là Hội LHPN xã đến gia đình phân tích, vận động, tuyên truyền về Luật Hôn nhân gia đình cũng như điều hay lẽ phải với các đối tượng. Thế nên, sau đó sự việc đã dừng lại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam