Dòng sự kiện:

Tâm sự xót xa của ca sĩ Phi Nhung - bà mẹ có 23 con

Theo Vietnamnet
09:15 23/02/2018
Sau 11 năm, Phi Nhung hạnh phúc khi có 23 người con với nhiều câu chuyện cuộc đời chua xót.
Phi Nhung tâm sự không thể nuôi hết những người con bị bỏ rơi:

Phi Nhung là một trong những khách mời cuối cùng của “Chuyện tối nay với Thành” mùa 1. Cuộc sống của nữ ca sỹ luôn gây được thiện cảm với nhiều người khi cô chăm sóc rất nhiều con nuôi và mở nhà hàng chay. Tuy vậy, cô cũng gây nhiều thắc mắc tò mò về chính cuộc sống của mình khi có đến 23 người. Phi Nhung chia sẻ: “Cái tâm của Nhung từ nhỏ đã có ước mơ mở nhà hàng ăn uống vì từ nhỏ sống trong chùa. Các con cũng là chú tiểu ở trong chùa thì chỉ có mở nhà hàng chay thôi".

Sau 11 năm, hiện tại Phi Nhung có 23 người con, con lớn nhất hơn 11 tuổi, bé nhỏ nhất tròn 6 tháng tuổi. Phi Nhung cho biết mọi thứ đều là cái duyên và các con đều bị bỏ rơi ở chùa. Cô tâm sự không muốn nói về quá khứ của các con mình vì nếu nghe được quá khứ thì sẽ rất tội nghiệp cho chúng.

Ngoài một hình ảnh Phi Nhung là ca sĩ, cô vừa là mẹ, là cha của 23 đứa con đặc biệt. Đó chính là lý do vì sao mọi người thấy có những lúc Phi Nhung mạnh mẽ, sẵn sàng gồng lên để bảo vệ các con nhưng đôi khi lại ấm áp, hiền lành, chịu dựng mọi khó khăn một cách bản lĩnh. 

Không vì đàn ông mà làm ảnh hưởng đến con

Nói về hình mẫu người đàn ông của mình, Phi Nhung không cần những người đàn ông giàu có mà chỉ cần siêng năng, biết làm ăn và thông cảm cho nữ ca sĩ là được. Nhưng cô cứ quen, yêu xong rồi lại hết vì khi yêu mà đến gần nhau, họ luôn muốn có một đám cưới. Và sau khi cưới, họ muốn Nhung ở nhà và không cho đi hát. Cô không thể nào bỏ nghề để đi theo một người đàn ông được.

Phi Nhung nhiều lần nghẹn ngào rơi nước mắt khi nói đến gia đình. Nhắc về 5 người em của mình, Phi Nhung tâm sự đã lo cho 5 em mỗi người một căn nhà và tạo công ăn việc làm. Khi vợ chồng, con cái các em ổn định, Phi Nhung bắt đầu ngưng giúp đỡ để các em tự lo.

Phi Nhung về Việt Nam xây ngôi chùa nhỏ sau đó cưu mang những đứa con. Cô đi hát và dùng số tiền đó để lo cho các con tiền học, quần áo… Mở nhà hàng chay, cô bỏ vốn làm để cho các nhân viên có công ăn việc làm, các chú tiểu của Nhung cũng có tiền để đi học”.

Nỗi khổ khó nói

Cởi mở, sống hết lòng vì người khác, thế nhưng bản thân Phi Nhung lại có nhiều điều không phải ai cũng hiểu thấu. Phi Nhung chia sẻ thật tâm nỗi khổ của bản thân mình hình thành từ ngay khi tuổi thơ không may mắn.

“Mười mấy năm trước Nhung đi hát, nói thật là Nhung không có niềm tin. Nhưng muốn chơi với bạn nhưng không có ai chơi với mình. Nhung không hiểu sao lại như vậy! Mỗi lần hát xong, Nhung kéo vali lên phòng và chỉ biết nói chuyện với con. Mỗi lần phỏng vấn, Nhung không có niềm tin để mà nói chuyện, chia sẻ. Nhung rất sợ nói về bản thân mình bởi xung quanh không ai chơi thật lòng với Nhung hết.

Sau này khi Nhung về Việt Nam hát nhiều, một người bạn đã nói chuyện, tâm sự, cho Nhung niềm tin và dạy Nhung nhiều điều từ công việc đến việc giao tiếp bạn bè. Giờ ngồi đây với Thành, Nhung đã hết sợ. Nhung lên sân khấu không còn sợ, nói chuyện với bầu show cũng không còn sợ. Tự nhiên nhưng có niềm tin mạnh mẽ trở lại”.

Tâm sự xót xa của Phi Nhung về con cái

Nhắc đến con gái ruột Wendy Phạm hơn 20 tuổi và đang học ngành y tá tại Mỹ, Phi Nhung chia sẻ cũng chưa từng nghĩ con gái sẽ lo cho Nhung bất cứ điều gì. Cô chỉ cầu mong cho con có hạnh phúc tốt nhất và đừng khổ như mẹ là được. Cô không muốn làm phiền đến con bất cứ điều gì khi con gái đã có gia đình riêng.

Phi Nhung và con gái ruột Wendy

Trò chuyện cùng Phi Nhung, Trấn Thành mong muốn Phi Nhung đừng tự bất công với mình quá mà hãy nghĩ cho mình dù chỉ một chút. Anh mong mỏi sẽ lại thấy Phi Nhung tay trong tay với một đàn ông để bảo vệ, giúp Phi Nhung. Nhạc sỹ Đức Trí “cướp lời” Trấn Thành và khai rằng: “Bây giờ tôi phải nói rằng, cô này ngày xưa có rất nhiều anh đẹp trai theo đuổi. Tôi chưa thấy anh bồ nào của cổ mà không đẹp trai hết. Cô ấy đi qua hết rồi, sướng cũng có mà khổ cũng nhiều. Chắc là mỗi người sinh ra trong cuộc đời này đều có sứ mệnh và Phi Nhung đã tìm ra được niềm vui lớn nhất là đi hát và nuôi dạy các con”.

Phi Nhung thừa nhận cô vẫn chưa bình an bởi cuộc đời vẫn còn sóng gió nhiều. Phi Nhung tâm sự mình làm từ thiện nuôi các con "nhưng bàn tay Nhung nhỏ lắm chứ không có lớn để mà có thể nuôi hết những người con bị người ta bỏ rơi. Có duyên lắm Nhung mới ẵm một bé về để nuôi thành ra các bà mẹ cũng đừng có suy nghĩ là Nhung thích em bé mà cứ đẻ ra là bỏ con trước chùa cho Nhung thì tội nghiệp cho các con lắm.

Có những trường hợp, Nhung đành đem đến gửi Hội chữ thập đỏ vì không thế nào nuôi nổi. Một khi đã nhận, Nhung xem như con ruột của mình và phải lo tốt cho các con ăn học, dạy dỗ như những đứa trẻ bình thường khác. Mọi người đừng cứ nghĩ như thế mà bỏ em bé thì tội nghiệp vì Nhung không có làm nổi hết được”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam