Dòng sự kiện:

Tận dụng đồ ăn thừa sau Tết làm những món ăn ngon ngất ngây

20:00 12/02/2016
Các mẹ đã biết cách xử lý những đồ ăn thừa sau Tết chưa?

Thịt gà

Phần xương và thịt trắng có thể dùng để nấu súp hoặc cháo đều rất ngon mà còn đổi vị cho cả nhà nữa. Hoặc có thể xé nhỏ trộn gỏi, thịt gà ăn kèm các loại rau sẽ bớt ngán.

Phần thịt có thể là ruốc. Bạn xé thịt gà thành sợi, ướp với bột nêm và chút nước mắm cho thơm, sau đó cho cả vào chảo, đảo đều với lửa nhỏ, vừa đảo vừa nêm nếm thêm cho vừa miệng.Ruốc thì rất dễ ăn và có thể ăn kèm nhiều loại thức phẩm khác nhau.

Hơn nữa, ruốc có thể bảo quản được rất lâu. Thịt gà và thịt heo, thậm chí thịt bò, bạn xé nhỏ, đảo qua với lửa cho khô thịt. Sau đó dùng chày giã nhỏ, thêm muối và bỏ vào hộp dùng dần. Tất nhiên, bạn có thể trộn lẫn cả 3 loại thịt này với nhau để làm ruốc hỗn hợp.

Biến tấu thành những món nộm thập cẩm


Thịt gà thừa, thịt heo thừa và rất nhiều thức ăn khác, quá đơn giản, bạn hãy xé nhỏ chúng và trộn thành món nộm thơm ngon. Chắc chắn sẽ rất đẹp mắt và ngon miệng. Đảm bảo mọi người sẽ không nỡ từ chối món ăn đa vị như thế này. Tuy nhiên, với món nộm, bạn đừng quên bỏ thêm thật nhiều rau thay vì chỉ có thịt và miến. Nó sẽ làm cho mọi người bớt cảm giác ngấy.

Bánh chưng


Hầu hết các loại thức ăn còn thừa đem chế biến lại bằng cách chiên lên sẽ để được lâu hơn là để luộc. Bánh chưng để lâu một là sẽ bị lại gạo, cứng hoặc không sẽ bị mốc ở phần vỏ lá. Cách tốt nhất đối với bánh chưng chưa ăn hết nên để vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể mang đồ lại để bánh mềm, hoặc có thể cắt miếng mỏng đem chiên vàng giòn.

Một đĩa bánh chưng rán ăn kèm với hành kiệu muối chua hoặc chỉ là rưới nước tương cũng đủ hấp dẫn với mọi người rồi.

Tương tự, bạn cũng có thể chiên thịt gà, giò rồi để nguội đặt vào tủ lạnh bảo quản.

Chuối xanh

Bạn có thể đem phần chuối xanh nấu chuối ốc đậu để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé! Vị chua ngon dân dã chắc chắn sẽ xua đi phần ngán ngẩm của mâm cỗ Tết nhiều đạm.

Trái cây


Trái cây nhiều không ăn hết bạn có thể chuyển sang làm thạch trái cây hoặc làm hoa quả trộn sữa chua, vừa đẹp da nhuận tràng lại giải quyết hết phần trái cây “ế”.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam