Dòng sự kiện:

Tân Hoa hậu Đại dương xin lỗi vì phát ngôn đụng chạm Nguyễn Thị Thành

Theo Zing.vn
08:13 16/11/2017
Hoa hậu 22 tuổi khẳng định không có ý thách thức và xúc phạm đàn chị như một số trang báo giật tít câu view.

Chiều 15/11, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh và ban tổ chức có buổi gặp gỡ báo chí để trả lời các vấn đề lùm xùm liên quan đến cuộc thi. Trong đó, tân Hoa hậu được đề nghị đánh đánh giá như thế nào về sai phạm chỉnh răng của Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017, khiến người đẹp này bị ban tổ chức quyết định tước ngôi vị Á Khôi 1.

Trước câu hỏi, Ngân Anh thẳng thắn cho biết: “Việc thí sinh Nguyễn Thị Thành sửa răng và cô ấy không thể tháo răng ra để thi thì sao tôi phải so sánh mình với Thành. Tôi đã đủ can đảm nói thật và tháo độn mũi”.

Câu trả lời của Ngân Anh lập tức gây ra nhiều tranh luận trái chiều. Nhiều người cho rằng Hoa hậu sinh năm 1995 đã có những phát ngôn thiếu khôn ngoan nhất là trong thời điểm cô đang bị phán xét việc từng nâng mũi, dù sau đó đã kịp rút sụn ra khỏi mũi trước khi tham gia cuộc thi. Ngoài ra, Hoa hậu Đại dương cũng bị chỉ trích vì bị cho là có phát ngôn mang tính đả kích đàn chị.

Sau buổi gặp gỡ, vào tối cùng ngày, Ngân Anh đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân thay cho lời xin lỗi Nguyễn Thị Thành cũng như cho rằng mình không có ông đủ bình tĩnh để diễn giải câu trả lời được rành mạch hơn, gây ra những hiểu lầm.

Hoa hậu Đại dương cho biết trong sự kiện vào buổi chiều cùng ngày, cô bị tấn công dồn dập bởi những câu hỏi khá khó. Thay vì có thể uỷ quyền phát ngôn cho Luật sư là đại diện pháp luật của BTC, Ngân Anh nói do có sự cầu thị và tôn trọng phóng viên nên đã trực tiếp giải đáp cho mọi người. Tuy nhiên, do “chưa có kinh nghiệm đối mặt với báo chí và với tâm lý không vững vàng nên để xảy ra sự hiểu lầm khi chưa thể hiện câu trả lời của mình tròn vành rõ chữ”.

Cụ thể, Ngân Anh khẳng định cô chỉ có một ý duy nhất là không nên so sánh mình với Nguyễn Thị Thành vì đây là 2 trường hợp, 2 hoàn cảnh khác nhau. “Tôi có thể tháo mũi ra vì đó là lớp đệm nhân tạo còn chị Thành bị chấn thương răng nên khi bỏ lớp sứ không thể khôi phục lại hiện trạng ban đầu”, cô nói.

Do đó, Hoa hậu 22 tuổi khẳng định không có ý thách thức và xúc phạm đàn chị như một số trang báo giật tít câu views đưa tin. 

Cũng trong dòng trạng thái này, Ngân Anh gửi lời xin lỗi đến Nguyễn Thị Thành vì vô ý mà khiến đàn chị bị tổn thương

“Cả dư luận hiểu sai về em, em cũng sẽ không buồn nhiều bằng việc đánh mất đi tình cảm đáng trân quý mà chị em mình đã có. Nếu được hỏi lại câu này nếu em bình tĩnh hơn thì em muốn nói rằng chị Thành là cô gái bản lĩnh nhất em từng gặp”, Ngân Anh tâm sự.

Sau cùng, Hoa hậu gửi lời cám ơn đến Nguyễn Thị Thành vì từng lên tiếng bênh vực vô trong những ngày đầu tiên em bị bủa vây bởi bão dư luận.

“Hơn ai hết chị là người đồng cảm và thấu hiểu được cảm giác của em nhất. Chỉ tiếc là em chưa có dịp cảm ơn chị thì hôm nay đã phải gửi lời xin lỗi đến chị vì sự việc không hay này rồi”, cô viết.

Sau phát ngôn của Lê Âu Ngân Anh trong buổi gặp mặt báo chí, Nguyễn Thị Thành cho biết cô cảm thấy rất thất vọng khi một người em cô yêu quý “phát ngôn thiếu suy nghĩ”.

Cô viết trên trang cá nhân: “Chị cảm thấy rất nực cười về câu nói của em và quá thất vọng về những gì tốt đẹp chị dành cho em. Em phát ngôn quá thiếu suy nghĩ. Chị đã từng nghĩ mặc dù em không có vẻ ngoài quá ấn tượng nhưng ban giám khảo đã chọn em thì chắc chắn em sẽ có nội tâm hơn người. Nhưng trời ơi, chị đã lầm. Em vẫn chỉ là một đứa con nít.

Em đã gián tiếp xúc phạm chị. Chị không động đến em thì em đừng nên lôi chị vào câu chuyện của em. 

Nguồn: Gia đình Việt Na