Dòng sự kiện:

Táo cherry Trung Quốc gây sốt ở chợ Việt

Theo PNVN
09:02 15/09/2017
Dù biết loại trái cây này có nguồn gốc Trung Quốc, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn không kìm lòng được trước hình thức mắt mắt và hương vị khá độc đáo của loại trái cây này.

Tuy mới xuất hiện trên thị trường vài ngày gần đây, nhưng loại táo cherry đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Chị Phương, chủ cửa hàng bán trái cây ở khu Nghĩa Tân cho biết, loại quả này thuộc giống táo nhưng kích thước chỉ bằng khoảng ba đầu ngón tay, cuống dài như cuống quả cherry nên được gọi là táo cherry hay táo hồng hoa để người tiêu dùng dễ phân biệt.

Táo cherry có màu sắc và hình dáng bắt mắt

Theo ghi nhận của PNVN, táo cherry có màu sắc đỏ hồng khá bắt mắt, lúc mới ăn có vị chua và chát nhẹ, sau đó là vị ngọt đậm. Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của loại trái cây này, hầu hết người bán tại các sạp trái cây hay bán hàng online đều nói rõ đây là loại táo bán tại nội địa Trung Quốc, được xách tay về Việt Nam. Năm thứ hai bán táo cherry online, chị Thu Hà khẳng định, đây là loại táo không có chất bảo quản, chỉ để bên ngoài được 4 – 5 ngày sẽ héo, sau đó khoảng 7 ngày là bị thối và hỏng. Chị cũng đã thử dùng máy đo thực phẩm an toàn để chứng minh nguồn gốc của loại quả này.

Người bán dùng máy chứng minh độ an toàn của sản phẩm để khách hàng yên tâm

Chị Thu Hà cũng cho biết thêm, tháng 9 và tháng 10 hàng năm là chính vụ của táo cherry. Táo được đóng thành thùng loại 7kg, nếu khách hàng mua cả thùng sẽ có giá 300.000 đồng/thùng, giá bán lẻ sẽ dao động từ 50.000 đồng đến 65.000 đồng/kg, tùy theo từng nơi bán.

Một thùng táo cherry 7kg đang có giá bán 300 ngàn đồng

Trái ngược với tâm lý tẩy chay các loại hàng trái cây Trung Quốc thời gian qua, loại táo cherry này lại nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô.

Chị Xuân Hoa (Q. Hai Bà Trưng) cho biết, chị không dám quảng cáo nhiều hay bày hàng ra sạp vì số lượng táo nhập về không đủ để phục vụ khách hàng quen. Mỗi khách mua ít cũng từ 2kg đến 3kg, hay mua cả thùng để ăn tươi, ngâm rượu, làm giấm.... Tuy nhiên, loại táo này cũng không có số lượng nhiều để bán. Mỗi tuần chị Hoa chỉ nhập được khoảng từ 20kg đến 30kg.

Táo cherry còn được dùng để ngâm rượu, làm giấm

Chị Đặng Thùy Linh (phố Đặng Thùy Trâm, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, dù biết rõ nguồn gốc xuất xứ đây là táo Trung Quốc nhưng với nhiều ưu điểm như: giá bán khá hợp lý, hình thức, chất lượng khá ổn, lại được người bán có dùng máy kiểm định chất lượng nên nhiều người tiêu dùng vẫn chấp nhận và hài lòng với sản phẩm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam