Dòng sự kiện:

Tất tần tật mẹo hay chữa món ăn mặn chỉ trong nháy mắt

22:02 27/06/2016
Món canh mặn, món kho mặn, món xào mặn... là những tai nạn nho nhỏ của chị em khi vào bếp. Nhưng đừng lo vì mẹo vặt nhà bếp cực hay này sẽ giúp bạn chữa cháy món mặn trong nháy mắt.
Nấu ăn là nghệ thuật nhưng đôi khi có những 'tai nạn nghề nghiệp' như lỡ tay nấu món ăn mặn quá khiến chị em bối rối. Đừng lo lắng, bởi nếu biết những mẹo vặt nhà bếp cực hay dưới đây thì bạn sẽ biết cách chữa cháy món kho, món canh, món súp hay món xào mặn chỉ trong tích tắc.

Mẹo chữa cháy món súp mặn, món canh mặn

- Cách đơn giản nhất để chữa cháy món súp mặn hay món canh mặn là hãy thêm nước vào rồi nấu thêm vài phút nữa, như cách mẹ đã dạy bạn ấy. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng dùng được do đôi khi nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

- Nếu bạn chưa dùng hết lượng nước dùng đã chuẩn bị để nấu súp, bạn có thể châm thêm vào nồi. Cách này sẽ giúp món súp của bạn bớt mặn mà không ảnh hưởng đến hương vị.

- Nếu mẹo thêm nước dùng vẫn không hiệu quả, bạn thử cho vài túi vải sạch chứa gạo vào nồi. Gạo là nguyên liệu tuyệt vời để thấm bớt lượng muối thừa trong món ăn đấy.

- Vài đầu bếp đôi khi dùng đường tinh luyện như mẹo chữa món ăn mặn. Đặt một viên đường vào muỗng rồi cho muỗng vào nồi súp. Lưu ý, không bỏ ngay viên đường vào nồi mà phải cho vào muỗng để đường từ từ tan ra. Nếm lại và nếu đã vừa miệng, bạn có thể tắt bếp, nhưng nếu vẫn còn mặn, bạn tiếp tục thực hiện thao tác như trên.

- Những thực phẩm như khoai tây, mì hoặc mì ống để thấm hút muối thừa. Nếu công thức cho phép, đơn giản chỉ cho thêm những nguyên liệu trên vào nồi súp. Nhưng nếu không có nguyên liệu nào có mặt trong công thức nấu súp, bạn chỉ cần cho vài củ khoai tây đã lột vỏ vào và nấu thêm 10 đến 15 phút nữa, rồi mới vớt khoai ra. Khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món ăn.

Mẹo hay chữa cháy món kho mặn

Chữa món kho thịt mặn

Nếu chẳng may kho thịt bị mặn, bạn có thể chống cháy bằng cách đổ nước lã nước lọc, hoặc nước cốt dừa (nếu có). Hoặc, bạn có thể cho thêm một ít nước chanh tươi vào món ăn. Cách này sẽ làm giảm bớt muối trong món ăn, do đó chữa mặn cũng hiệu quả mà không làm mất mùi vị của món ăn.

Chữa cháy khi kho cá mặn

Với món cá, nếu bị mặn quá sẽ làm hỏng hương vị món ăn. Giấm và đường chính là cách hạ độ mặn cho món cá của bạn. Một cách làm khác để giúp món ăn hết mặn mà vẫn đậm đà hương vị, đó là dùng mật ong. Cà chua cũng là gợi ý tuyệt vời. Chỉ bằng một vài lát cà chua thái mỏng, bạn sẽ làm giảm độ mặn trong món cá, giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.


 

Mẹo chữa cháy món thịt gà kho mặn hiệu quả nhất

Nếu chẳng may bạn nhỡ tay, khiến món thịt gà kho của bạn bị mặn, hãy sử dụng giấm gạo để chữa cháy. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng giúp bạn trung hòa vị mặn của món ăn. Khi cho giấm ăn vào, nên cho từ từ, nêm đến khi vừa miệng thì thôi. Nếu cho quá tay sẽ làm mất đi hương bị của món thịt gà kho.

Mẹo chữa cháy khi kho thịt bò mặn

Món thịt bò kho nếu nêm gia vị quá tay, thì phút chốc sẽ làm mất đi hương vị tuyệt vời của nó. Bạn có thể chữa mặn cho món bò kho bằng cách cho vào đó thêm chút nước, rồi nêm thêm các loại gia vị tiêu, ớt, bột ngọt cho đến khi vừa miệng thì thôi.

Mẹo cực hay chữa cháy món xào bị mặn

Với món xào bị mặn, để giảm bớt độ mặn của chúng, bạn cũng có thể dùng khoai tây sống. Bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng và cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn. Tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây.

Lưu ý khi dùng mẹo chữa món ăn mặn:

Khi món ăn bị mặn, bạn không nên dùng quá nhiều cách chữa mặn cùng lúc bởi điều đó có thể khiến món ăn thơm ngon mất đi hương vị. Hãy xem xét và lựa chọn sáng suốt nhất phương pháp áp dụng cho từng món ăn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bí quyết hay, mẹo vặt nhà bếp mới nhất, hiệu quả nhất do yeutretho.vn cập nhật.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam