Dòng sự kiện:

Tất tần tật mẹo ngăn chặn tình trạng tăng cân sau kỳ du lịch

Theo Phununews
07:29 17/06/2018
Đừng để nỗi lo tăng cân sau kì nghỉ làm hỏng chuyến du lịch của bạn với người thân và bạn bè. Nhanh nhanh cập nhật những mẹo vặt bỏ túi sau đây trong việc kiểm soát cân nặng hiệu quả nhé!

Kỳ nghỉ hè cùng với gia đình và bạn bè, đồng nghiệp đã đến. Bên cạnh việc hí hửng sắm sửa áo quần để tung tẩy thì vẫn đề ăn uống trong kì nghỉ cũng làm nhiều chị em băn khoăn. Hãy cứ tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời và tham khảo vài mẹo đơn giản sau đây để xua tan nỗi lo sẽ bị tăng cân ngoài tầm kiểm soát sau các chuyến du lịch nhé.

Lập kỹ kế hoạch cho việc ăn uống trước khi đi du lịch

Khi đi du lịch thì tất nhiên chúng ta phải nên thưởng thức cho bằng hết những của ngon vật lạ ở vùng đất đó mới không hối tiếc. Tuy nhên, phải lên kế hoạch ăn uống vào thời gian nào là thích hợp để tránh tình trạng “nạp” quá nhiều thứ cùng lúc trong toàn bộ chuyến du lịch. Cụ thể như khi bạn định thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn vào buổi tối, thì hãy ăn sáng, trưa với các món ăn nhẹ và lành mạnh cho sức khoẻ. Hay khi đã tận hưởng hương vị quyến rũ của một ly cocktail trên bãi biển thơ mộng vào buổi chiều, thì hãy bỏ qua món tráng miệng trong bữa tối. Với những cách thức cân bằng các bữa ăn trong ngày như vậy thì bạn sẽ có thể yên tâm thưởng thức tất tần tật món ăn ngon mà không sợ tăng căn sau kỳ nghỉ hè chút nào.

Chuẩn bị những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe để đem theo

Hãy mang theo một chút ngũ cốc khô hoặc vài loại trái cây trong kỳ nghỉ của mình. Bởi cho dù bạn đang đi du lịch bằng ô tô hay máy bay, thì những cơn đói lúc nào cũng kiếm cơ hội làm phiền. Nếu không có kế hoạch dữ trữ theo thức ăn thì bạn sẽ dung nạp rất nhiều calo từ những đồ ăn nhanh, không lành mạnh để thoả mãn cơn đói và sự thèm ăn đúng không nào. Cho dù là thức ăn được phục vụ trên máy bay thì chúng vẫn có thể chứa rất nhiều calo và chất béo. Vì vậy hãy luôn nhớ đóng đồ ăn mang theo để tránh cơn đói quấy rầy nhé các chị em. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị một ít đồ ngọt lẫn đồ mặn để có thể xoa dịu cơn buồn miệng mà không thấy ngán.

Duy trì các hoạt động rèn luyện thể chất

Dù kì nghỉ ngắn ngày hay dài ngày thì bạn cũng nên dành ít nhất khoảng 30 phút để tập thể dục. Bạn có thể tập với thiết bị máy móc trong phòng tập thể dục của khách sạn hay bất kì nơi nào thấy thuận tiện và thoải mái. Chẳng hạn như chỉ cần đi dạo vào vòng quanh hồ bơi, sân vườn trong khu nghỉ dưỡng hay bãi biển mỗi sáng ít nhất khoảng 30 phút là bạn đã giải phóng được một số năng lượng dư thừa đáng kể. Hay tham gia các hoạt động dưới nước như bơi lội, chèo thuyền hoặc thuê một chiếc xe đạp để đi vòng quanh khám phá địa phương cũng là những hoạt động rèn luyện thể chất và góp phần giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm ý nghĩa. Ngay cả việc đi bộ cả một ngày để mua sắm trong trung tâm thương mại, hay tham quan quanh thành phố cũng bạn vận động và đốt cháy thêm calo. Vì vậy lên kế hoạch vui chơi vận động nhiều vào nhé bạn, đừng nên thụ động với việc nghĩ rằng đây chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả.

Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa ít calo

Trong suốt kì nghỉ hè bạn hãy cố gắng để thưởng thức cho bằng hết các loại trái cây đặc sản, những loại rau theo mùa hay hải sản tươi ngon của địa phường. Và đừng bao giờ tìm đến những món ăn quên thuộc thường ngày như pizza, khoai tây chiên, gà rán,… Bởi việc khám phá những món ăn ngon của địa phương không những đem lại cho bạn những trải nghiệm về ẩm thực vô thú vị, mà còn giúp bạn dung nạp những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đồng thời bạn có thể tiết chế lượng calo nạp vào cơ thể nhờ việc ăn thử nên không gọi quá nhiều.

Ngừng cảm thấy tội lỗi trước khi ăn

Việc cứ lo lắng và ám ảnh chuyện tăng cân sau kì nghỉ sẽ khiến bạn đánh mất những giây phút thư giãn thoải mái nhất trong suốt kì nghỉ. Đồng thời, việc quyết định ăn một bữa thịnh soạn cùng gia đình hay bạn bè trong kỳ du lịch cũng sẽ trở thành gánh nặng, cũng như khiến bạn luôn có cảm giác tội lỗi khi bạn quá bận tâm về vóc dáng mập mạp sau kì nghỉ. Những suy nghĩ và cảm giác tiêu cực trên cần nên loại bỏ triệt để trong suốt chuyến đi. Bởi cảm giác tội lỗi, lo lắng về cân nặng sẽ khiến bạn bị căng thẳng, từ đó phá hỏng thói quen ăn uống lành mạnh và ngăn chặn việc ăn uống có kiểm soát của bạn. Do đó, hãy kết hợp ăn nhiều loại trái cây, rau củ cùng với việc khám phá các món đặc sản địa phương, sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng và kiểm soát tốt cân nặng.

Ăn mặc thoải mái

Nhớ chuẩn bị những bộ quần áo thoải mái và một đôi giày thể thao cho kì nghỉ của bạn dù là lên rừng hay xuống biển. Bởi bạn sẽ không thể lường trước được khi nào bạn sẽ có cơ hội vận động nhiều như bị phải leo cầu thang, hay phải đi bộ nhanh để tham quan nhiều địa danh. Do đó, hãy sẵn sàng cho những hoạt động này trong kỳ nghỉ bằng cách luôn mặc quần áo năng động và thoải mái. Việc này sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng các hoạt động bởi đây cũng chính là thời gian quý báu để rèn luyện thể chất.

Những bí quyết giúp bạn có chuyến du lịch hoàn hảo.

Những mẹo nhỏ du lịch trên đây chắc chẵn sẽ giúp bạn có được một kì nghỉ vui vẻ mà không còn phải suy tư nhiều về việc tăng cân chóng mặt sau chuyến đi. Vì bạn đã nắm được bí quyết kiểm soát cân nặng bằng những kế hoạch ăn uống và vận động hợp lý rồi phải không nào. Chúc bạn có một kì nghỉ hè thật ý nghỉ bên gia đình và bạn bè.

Nguồn: Gia đình Việt Nam