Dòng sự kiện:

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nha đam có những tác dụng bất ngờ nào?

Theo deptuoi30.com
08:32 05/08/2018
Rất nhiều phụ nữ đang duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nha đam nhưng lại không biết hết công dụng của nó cũng như không biết cách kết hợp cùng các nguyên liệu khác sao cho chuẩn

Ảnh: Internet

Nha đam từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến trên thế giới. Nó được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau từ thực phẩm, làm đẹp, dược phẩm…Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nha đam có hiệu quả vượt trội trong việc khắc phục một số vấn đề trên da. Đây cũng là loại cây dễ trồng và thích nghi được với hầu hết điều kiện khí hậu nên các công thức làm đẹp từ nha đam là vô cùng đa dạng. Vậy tẩy da chết bằng nha đam có tác dụng gì?

Chữa da cháy nắng

Với đặc tính chống viêm và làm mát, gel nha đam là phương thuốc hoàn hảo cho làn da bị cháy nắng. Nó cung cấp một lớp bảo vệ cho da giúp duy trì độ ẩm cần thiết. Lô hội cũng giàu chất chống oxy hóa và các khoáng chất có thể giúp chữa lành tổn thương một cách nhanh chóng.
Trong một nghiên cứu , người ta thấy rằng gel nha đam có tác dụng chống viêm cao hơn so với hydrocortisone 1% khi bôi trong thời gian 48 giờ. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng gel nha đam có thể hữu ích trong việc điều trị tại chỗ các tình trạng viêm da như đỏ da do tia cực tím.
Dưỡng ẩm

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nha đam giúp cấp ẩm

Đối với một loại kem dưỡng ẩm không để lại một màng nhờn trên khuôn mặt của bạn, hãy để ý tới nha đam. Nó làm mềm da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông bởi nó được thẩm thấu vào da cực nhanh.

Gel nha đam cũng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị sau cạo râu vì nó sẽ làm ẩm da và giúp chữa lành vết bỏng và các vết bỏng nhỏ.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chiết xuất lô hội là một chất tự nhiên hiệu quả để cải thiện hydrat hóa làn da – làm co nó trở thành một thành phần hữu ích trong công thức mỹ phẩm và như một phương pháp điều trị cho da khô.

Tăng cường chữa lành vết thươngTẩy tế bào chết cho da mặt bằng nha đam chữa lành vết thương
Lô hội được sử dụng phổ biến nhất để điều trị vết cắt, bỏng và các vết thương khác. Một đánh giá của bốn nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng nha đamra có thể làm giảm thời gian chữa bệnh bỏng độ 1 hoặc 2 trong thời gian ngắn , khi so sánh với các sản phẩm điều trị bỏng thông thường.
Những kết quả chữa bỏng đáng kinh ngạc có thể được giải như gấp tám lần và thấm sâu vào lớp biểu bì với tốc độ cao (lớp ngoài của da) nhanh hơn nước bốn lần. Đó là lí do tại sao không nên bỏ qua nha đam nếu như bạn gặp bỏng da.

Chống lão hóa

Nha đam cũng là nguyên liệu giàu vitamin C và E và beta carotene (một pre-cursor để vitamin A), nha đam có thể có một số phẩm chất chống lão hóa. Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó, và khả năng làm sáng các đốm da sạm màu của nó cũng giúp bạn mất nhiều thời gian để đối mặt.

Hơn nữa, nha đam có thể được dùng dưới dạng chất bổ sung để chống lão hóa, với một số nghiên cứu cho thấy nó làm tăng sản xuất collagen của cơ thể và cải thiện độ đàn hồi của da chỉ trong 90 ngày .

Giảm mụn trứng cá và nhiễm trùng

Những người bị mụn trứng cá có thể muốn thử các chất tẩy rửa nhẹ nhàng và kháng khuẩn của nha đam để trị mụn của họ . Gel nha đam tỏ ra hiệu quả với nhiều cấp độ mụn.

Đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và chống viêm của nó bảo vệ da khỏi vi khuẩn và các mầm bệnh khác dẫn đến nhiễm trùng và viêm nhiễm. Nó chứa các chất – gibberellin và polysaccharides – kích thích sự phát triển của các tế bào mới, trong khi glycoprotein làm giảm viêm và đỏ.

Đồng thời nha đam cũng là một chất làm se làm giảm kích thước lỗ chân lông, giúp hạn chế cho bã nhờn dư thừa, bụi bẩn và vi khuẩn. Trong y học nha đam cũng được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến và eczema.

Làm mờ sẹo và vết thâm

Nhờ khả năng tăng tốc độ tái tạo tế bào da, chống viêm và giảm đỏ, nha đam là phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho các vết sẹo mụn và vết rạn da. Chỉ trong thời gian 2 tuần nha đam đã làm mờ được những đốm tối màu trên da. Khi bổ sung thêm nước cốt chanh, nó cũng có thể giúp làm sáng các đốm đồi mồi và tàn nhang. Tuy nhiên chanh thường khiến da bạn dễ bắt nắng hơn và mỏng hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam