Dòng sự kiện:

Thần đồng 13 tuổi vào danh sách phụ nữ quyền lực nhất Mexico

15:30 06/10/2015
Dù mới 13 tuổi nhưng tạp chí danh tiếng thế giới Forbes đã xếp cô bé Dafne Almazan vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico.
 [mecloud]c0J9uuLrez[/mecloud]

Dafne thực sự là một thần đồng và cũng là nhà tâm lý trẻ nhất thế giới, theo USA Today.

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi là một trong những phụ nữ quyền lực nhất đất nước, Dafne cười và cho biết em rất tự hào.

Cô bé thần đồng vừa tốt nghiệp Viện Công nghệ Monterrey (Mexico) vào tháng 9/2015 khi mới 13 tuổi. Dù là thần đồng nổi tiếng nhất Mexico nhưng Dafne không phải là người suốt ngày cắm đầu vào học hành. Cô bé thích chơi piano, dạy tiếng Trung Quốc cho bạn bè và đi đây đó.

“Em không cố thức dậy thật sớm vào buổi sáng và đi ngủ thật trễ. Em chỉ cố gắng sắp xếp thời gian thật tốt nhất để có thể làm những gì mình thích”, Dafne chia sẻ.

Ngay cả đối với một thiên tài thì việc trở thành một nhà tâm lý học khi tuổi đời còn quá trẻ như vậy thực sự là một thành tích đáng nể. 


Dafne Almazan là thần đồng nổi tiếng ở Mexico và là nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới. Ảnh: Global Post

Theo tạp chí Forbes, nguồn gốc quyền lực của Dafne chính là khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người khác, theo USA Today.

Theo ước tính, nước này có khoảng một triệu người có khả năng đặc biệt, nhưng chỉ 4% trong số họ phát huy được tài năng.

Nguyên nhân chính nằm ở việc các em thường bị chẩn đoán nhầm thành mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Họ không nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hệ thống giáo dục. Phần lớn thần đồng trở thành nạn nhân của các vụ bạo lực học đường và rơi vào trầm cảm, suy sụp.

Anh trai Dafne - Andrew - cũng trải qua thời đến trường khó khăn khi cậu thông minh hơn bạn học và thường xuyên chỉ ra lỗi sai của giáo viên. Năm 12 tuổi, cậu là sinh viên trẻ nhất trong lịch sử Mexico cho đến khi em gái phá kỷ lục.

Hiện tại, Andrew là bác sĩ tâm lý tại Trung tâm Chăm sóc Người tài (CEDAT) do chính bố anh - ông Asdrubal Almazan - thành lập năm 2013, nhằm giúp các thần đồng phát huy tài năng.

Mặc dù đã tốt nghiệp, thời gian tới, Dafne sẽ không điều trị các bệnh nhân mà tiếp tục học chương trình cao học.

Như vậy, trong tương lai, Dafne Almazan có thể sẽ là một trong số ít người trên thế giới nhận bằng thạc sĩ ở tuổi vị thành niên.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]