Dòng sự kiện:

Thần đồng 6 tuổi có IQ bằng thiên tài Einstein

19:45 20/02/2016
Thần đồng người Anh có IQ 160, hoàn thành lớp piano cấp 5 và chuẩn bị cho bài thi Toán tại kỳ thi Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học, trong khi bạn cùng tuổi đang học lớp 2.

 

 

 

Với IQ tối thiểu 160, tương đương giáo sư Stephen Hawking và nhà Vật lý vĩ đại Albert Einstein, Sherwyn Sarabi, 6 tuổi, trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa, Mirror cho hay.

Cậu bé nhận biết các màu sắc khi mới một tuổi. Lên hai, cậu có thể liệt kê tên tất cả quốc gia trên thế giới và chỉ vị trí các nước trên bản đồ. Năm 4 tuổi, Sherwyn tham gia kỳ thi kiểm tra IQ của Mensa (tổ chức của những người có IQ cao).


Sherwyn có IQ tối thiểu là 160. Ảnh: Examiner

Hiện tại, Sherwyn theo học trường dân lập Rastrick ở West Yorkshire, Anh. Thần đồng 6 tuổi đang ôn tập cho bài thi Toán tại kỳ thi Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học (GCSE).

Toán là môn học cậu bé yêu thích nhất. "Cháu yêu Toán, thích mọi thứ liên quan đến nó, đặc biệt là đại số. Cháu không thể giải thích lý do học Toán tốt, đây đơn giản chỉ là khả năng bẩm sinh", Sherwyn nói.

Nam sinh nghĩ sẽ trở thành nhà Toán học nhưng chưa chắc chắn về dự định cho tương lai.

Sherwyn Sarabi thường cảm thấy nhàm chán khi không học tập cái mới. Vì thế, sau giờ học, cậu thường tham gia các lớp kịch và ngôn ngữ. Sherwyn cũng thích bóng đá, âm nhạc. Cậu đã hoàn thành lớp piano cấp 5 và lớp violin cấp 3.


Mẹ của Sherwyn viết cuốn sách dựa trên quá trình nuôi dạy con trai. Ảnh: Examiner

Mẹ của Sherwyn, bà Amanda, cho biết, gia đình phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình nuôi dạy con trai bởi việc học ở trường không đủ với cậu bé.

"Tôi rất bối rối khi nhận ra Sherwyn là thần đồng. Tôi đã phải đọc hàng loạt sách để tìm cách giúp đỡ con trai. Vì thế, tôi nghĩ, tại sao mình không tổng hợp những lời khuyên tìm được thành một cuốn sách chứ", Amanda nói.

Một nhà xuất bản ở Mỹ đã phát hành cuốn sách. Nó cũng có phiên bản trực tuyến, Examiner cho hay.

Theo Zing