Dòng sự kiện:

Than thu nhập 15 triệu/tháng nhưng vẫn hết nhẵn dù được hỗ trợ đủ thứ, vợ trẻ bị chỉ ra điểm bất hợp lý này

Theo Helino
09:05 02/10/2018
Ngay sau khi nhìn thấy bảng chi tiêu này, hội chị em đã chỉ ra cho người vợ trẻ thấy một số điểm có thể điều chỉnh được.

Mối lo cơm áo gạo tiền dường như là mối lo thường trực mà không một gia đình nào không gặp phải. Nhiều người từng tỏ ra chán nản vì làm nhiều đến mấy, đến cuối tháng tổng kết lại vẫn chẳng thấy dư ra chút nào. Quay đi quay lại, người ta vẫn phải khóc dở mếu dở hỏi nhau làm thế nào để tiết kiệm được tiền giữa guồng quay cuộc sống này, và câu hỏi đó đến giờ vẫn chưa tìm được đáp án chính xác.

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bài đăng than thở về tình hình chi tiêu của một người vợ trẻ tên T.N. Bài đăng trong nhóm kín của chị em phụ nữ có nội dung như sau:

"Có mẹ nào phải ghi chi tiết chi tiêu mọi khoản như mình không? Làm thế nào để chi tiêu tiết kiệm được ạ? Một tháng lương 2 vợ chồng được 15 triệu, có 1 đứa con, ở với bà ngoại. Bà ngoại đã chi giúp tiền điện nước, gạo… Vậy mà mỗi tháng tiền cứ đi đâu hết, chưa hết tháng đã hết lương các mẹ ạ."

Người vợ trẻ than thở chưa hết tháng đã hết tiền kèm theo bảng chi tiêu tháng vừa qua của gia đình.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng nhận được đông đảo sự chú ý của hội chị em. Có lẽ vì liên quan tới vấn đề "tay hòm chìa khóa" nên các chị em cũng tỏ ra hào hứng và sôi nổi bàn luận.

Một số người thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với chị T.N khi kể rằng nhà mình cũng rơi vào tình cảnh tương tự: có người 15 triệu, có người 20 triệu, cũng có người 30-40 triệu nhưng đến cuối tháng vẫn thấy tiền đi đâu mất.

Bên cạnh đó, một số đông người khác lại cho rằng việc chi tiêu hết 15 triệu/tháng khi mới chỉ có 1 con và được bà ngoại hỗ trợ tiền điện, nước, gạo là khá hoang phí. Những người này lấy ví dụ thực tế từ gia đình mình như sau:

"Hai vợ chồng tớ làm lương tháng 15 triệu. Nuôi con hết 3 triệu, đóng ngân hàng tháng 5 triệu. Rồi chi tiêu trong tháng tiền ăn và tiền phòng hết 5 triệu, còn dư được 2 triệu nữa. Vậy là tổng cộng hai vợ chồng nuôi con nữa mà vẫn dư được 7 triệu một tháng."

Hội chị em mỗi người mỗi ý về bảng chi tiêu này, có người tinh ý chỉ ra điểm bất hợp lý.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phản hồi người khen kẻ chê xoay quanh chi phí sinh hoạt của nhà chị T.N, lại có người đã tinh ý nhìn ra những điểm bất hợp lý trong bảng chi tiêu này. Chẳng hạn như khoản tiền sinh nhật chồng hay xà phòng… Sinh nhật chồng mỗi năm chỉ có 1 lần, còn xà phòng mua 1 lần cũng dùng được trong vài tháng, nên tính vào bảng chi tiêu của cả tháng sẽ khiến chi phí trung bình bị đội lên cao hơn.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang tiếp tục nhận được đông đảo bình luận đóng góp từ phía cư dân mạng. Dù sao vấn đề chi tiêu vẫn phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh và môi trường sống, rất khó để áp một khung cố định nào cho mỗi gia đình. Cho nên vấn đề làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu đối với các chị em xem ra vẫn là một bài toán khó đấy!

Nguồn: Gia đình Việt Nam