Dòng sự kiện:

Thanh Thảo: 'Gia đình bạn trai không biết tôi là ca sĩ nổi tiếng'

Theo Thanh Niên
11:00 17/04/2017
Trò chuyện với Thanh Thảo, cô không giấu được hạnh phúc trên gương mặt. Sau những sóng gió 'tình trường', có lẽ giờ đây, 'búp bê' đã tìm thấy tình yêu của đời mình với bạn trai mới tên Tom.

Những ngày này, Thanh Thảo đi về như con thoi giữa Việt Nam và nước ngoài để... chạy show. Tuy nhiên, khác với những lần trước, "búp bê" không phải một mình mang vác hành lý hay phải ăn vội ly mì trên máy bay mà bên cạnh cô còn có sự xuất hiện của bạn trai mới. Anh chăm sóc Thanh Thảo chu đáo đến mức những người xung quanh nhìn thấy cũng phải ghen tị.

Khi cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra, Tom đứng ở một góc, lặng lẽ nhìn và mỉm cười. Anh còn chủ động sắp xếp bàn ghế và không để ai ảnh hưởng đến cuộc phỏng vấn. Mỗi khi bị Thanh Thảo "nói xấu", anh cũng chỉ mỉm cười vì... không hiểu cũng không rành tiếng Việt.

"Bạn trai chăm sóc quá khiến tôi cũng ngại"

* Gần đây, việc chị xuất hiện cùng bạn trai mới khiến nhiều người khá tò mò. Chị có thể chia sẻ thêm về tình yêu mới của mình?

- Ca sĩ Thanh Thảo: Chúng tôi gặp nhau một cách rất tình cờ. Khi đó, anh hoàn toàn không biết tôi là ca sĩ. Khi anh chụp hình tôi rồi gửi về cho nhân viên trong công ty của anh ở Đà Nẵng, các bạn ấy nói lại với anh rằng đây là ca sĩ Thanh Thảo. Lúc đó, ảnh hỏi: "Ca sĩ Thanh Thảo là ai?". Các bạn nhân viên mới nói: "Ca sĩ Thanh Thảo nổi tiếng ở Việt Nam. Sếp đừng có giỡn".

Lúc đó, mọi người không tin anh ấy quen tôi và anh ấy cũng không biết tôi là ai vì từ nhỏ đến lớn, anh sống ở Mỹ, không biết nhiều về nền giải trí Việt Nam, càng không biết tôi là ca sĩ nổi tiếng. Đó cũng là một kỷ niệm dễ thương của tôi và anh.

* Điều gì ở anh ấy khiến chị xiêu lòng?

- Cách đây không lâu, tôi bị đau răng nhưng không dám đi chữa. Anh ấy chính là người "bắt" tôi lên xe, nói là chở tôi đi ăn nhưng thật ra là chở tôi đến nha khoa và thuyết phục tôi rằng có anh ở đây, không có gì phải lo cả. Có thể nói, anh chính là người giúp tôi tự tin hơn vì suốt 8-9 năm qua, tôi không dám chữa cái răng đau đó. Tôi thật sự biết ơn anh trong suốt thời gian đó rất kiên nhẫn, tìm bác sĩ giỏi để chữa cho tôi và còn tốn gần 2 tháng trời bên cạnh chăm sóc tôi, đưa tôi tới lui chữa trị và một tay anh lo liệu mọi việc cho tôi.

Thanh Thảo và bạn trai luôn xuất hiện tình tứ mỗi khi bên nhau

* Có vẻ như anh ấy rất biết cách chăm sóc, chiều chuộng chị...

- Sau này, khi biết tôi là ca sĩ, anh luôn sắp xếp công việc để đồng hành cùng tôi trong những chuyến bay vì anh không yên tâm để tôi một mình bay liên tục, vừa vác nặng, vừa không có ai chăm sóc. Hai tháng nay, tôi bay liên tục từ chỗ này sang chỗ khác, gần 20 chuyến bay nên rất đuối, phải tranh thủ ngủ trên máy bay để đến nơi còn có sức hát. Với lại, khi có một mình là tôi cứ ăn mì tôm hoài à. Anh ấy nói cái đó không tốt cho sức khỏe của tôi nên anh muốn bên cạnh tôi nhiều hơn để chăm lo cho tôi.

* Được người yêu chăm sóc chu đáo như vậy, đâu phải phụ nữ nào cũng được?

- Tôi thật sự xúc động vì anh chăm sóc tôi quá tỉ mỉ. Trong cuộc sống hằng ngày, tôi chưa bao giờ phải làm việc gì nặng và cũng không cần phải lo nghĩ điều gì cả, vì đã có anh. Từ khi đến với anh, anh không cho tôi suy nghĩ quá nhiều về những nỗi lo trong cuộc sống mà anh muốn gánh hết cho tôi, không muốn để tôi bị stress. Anh bảo điều quan trọng nhất với anh là tôi phải được hạnh phúc và bình an. Điều đó khiến tôi rất trân trọng anh.

Tuy nhiên, anh chăm sóc tôi chu đáo quá cũng khiến tôi... thấy ngại. Anh ấy tỉ mỉ và nâng niu làm cho nhiều lúc, tôi cảm giác mình như một cánh hoa yếu mềm. Ví dụ, mỗi khi tôi đi xuống cầu thang, anh lúc nào cũng... sợ tôi té. Tôi nói vui là sau này em có bầu, chắc anh bế luôn chứ không cho em đi cầu thang quá (Cười).

Bạn trai rất tôn trọng tình cảm của tôi và Quang Dũng

* Là một người mạnh mẽ, lại rất "đàn ông", không biết là khi yêu chị sẽ như thế nào?

- Thay đổi lớn nhất của tôi bây giờ là cảm thấy muốn có được một cuộc sống bình an và tránh xa sóng gió. Trải qua quá nhiều chuyện, tôi không muốn mệt mỏi nữa. Tôi đã nghĩ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Bây giờ tôi bước lên sân khấu với tâm thế vui thì hát, không cần suy nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền, không suy nghĩ đến cạnh trạnh, bon chen.

* Là tình yêu đã làm chị thay đổi hay những sóng gió trong showbiz khiến chị mệt mỏi?

- Tôi nghĩ đó là những thay đổi theo tuổi tác. Mình càng trưởng thành thì suy nghĩ của mình cũng sẽ khác hơn chứ không cần ai tác động lên mình. Tuy nhiên, có một điều anh có thể tác động được tôi đó là dù rất nóng tính nhưng từ khi quen anh, tôi không có dịp "nổi giận" vì chưa kịp giận là anh đã biết cách làm cho tôi cười hoặc phá tan đi điều đó.

* Chị "nam tính" như vậy, có khi nào lấn lướt anh ấy?

- Không có cơ hội đó đâu. Ngay từ đầu, ảnh đã nói rằng anh sẽ không cho em cơ hội lớn tiếng với anh, không cho em cơ hội gây chiến vì anh làm kinh doanh, phải va chạm với rất nhiều người, rất nhiều việc, đủ nhức đầu rồi nên khi về nhà, anh chỉ muốn tìm thấy sự bình an, một cuộc sống nhẹ nhàng với người thực sự yêu thương mình. Nếu em yêu anh thì vui lòng không gây chiến trong nhà, không giận dỗi những chuyện linh tinh và không thích cái gì thì nói thẳng với nhau để mà sửa liền.

Tôi thấy như vậy cũng đúng. Mỗi khi giận nhau cái gì, nói ra xong thì lần sau anh ấy sẽ không bao giờ lặp lại điều đó nữa. Có điều anh ấy ít nói quá nên nhiều lúc tôi cũng không biết trong lòng anh ấy nghĩ gì, muốn gì. 

Với Thanh Thảo, Quang Dũng đã trở thành tri kỷ

* Đã có bạn trai mới nhưng trong một chương trình gần đây, chị vẫn dành những lời tình tứ với ca sĩ Quang Dũng. Thậm chí chị còn thừa nhận chưa lên xe hoa vì anh ấy. Chị không sợ bạn trai ghen ư?

- Thật ra mọi người cũng thấy nếu như bạn trai hay ghen thì chắc chắn tôi không dám nói những điều đó đâu nhưng vì ngay từ đầu, bạn trai tôi đã xác định một điều rằng nếu đến với tôi, tôn trọng tôi thì phải tôn trọng những mối quan hệ của tôi và tôn trọng luôn những người bạn bên cạnh tôi.

Anh là người mà tôi chia sẻ rất nhiều điều nên rất hiểu tâm tư, tình cảm của tôi. Chính vì thế, anh ấy rất tôn trọng Quang Dũng và tình cảm của tôi với Dũng. Dù thế nào, chúng tôi đã là cặp đôi huyền thoại về âm nhạc rồi. Anh cảm thấy vui và hạnh phúc cho tôi vì điều đó. Bản thân anh cũng rất quý Dũng, thích cái tính cách của Dũng, đặc biệt là sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh và cá tính của Dũng nên tôi cảm thấy mình như được chia sẻ (Cười).

* Khi đến với nhau, cả hai có "khai" hết những mối tình trước đây hay không?

- Có chứ. Anh khai hết và tôi cũng phải khai hết. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ của cả hai nên chẳng ai xâm phạm tới ai hết. Anh cũng nói với tôi rằng anh không quan tâm tới ngày hôm qua, chỉ quan tâm ngày hôm nay và ngày mai thôi.

* Chị có bao giờ so sánh anh ấy với những mối tình đã qua?

- Theo tôi, điều tối kỵ là mang đàn ông ra so sánh. Người cũ, người mới, tất cả đều có những ưu điểm nhất định.

Bà con, dòng họ của bạn trai đều đến xem mắt tôi

* Có bạn trai chu đáo như vậy, chị có nghĩ đến chuyện cưới xin chưa?

- Dĩ nhiên là khi yêu, ai cũng mong có một kết thúc tốt đẹp nhưng tất cả đều là duyên phận cả. Trước đây, tôi cũng từng có những mối tình kéo dài 6 - 7 năm nhưng cuối cùng không đi tới đâu nên giờ đây, làm sao tôi đủ tự tin để nói rằng mình sẽ đi với người này đến cuối cùng, làm sao dám khoe bạn trai mình tốt nhất trên đời...

Không ai dám nói trước điều gì và tôi chỉ hi vọng sẽ giữ được hạnh phúc mà mình đang có. Dĩ nhiên tôi cũng mong rằng lần này tôi đã chọn được người đàn ông cuối cùng của đời mình để có thể có một đám cưới lãng mạn như tôi mong muốn và lúc đó chắc chắn sẽ livestream để khán giả khắp mọi nơi có thể chia sẻ niềm vui cùng mình.

* Mẹ chị nhận xét gì về người yêu mới của con gái?

- Bà chưa bao giờ có bất cứ ý kiến nào về tình cảm của tôi bởi vì bà không bao giờ muốn tôi lấy chồng (Cười). Cho đến nay, mẹ tôi chưa bao giờ hối thúc tôi lấy chồng. Bà chỉ muốn tôi vui thôi và mong tôi gặp được một người đàn ông hiền lành, ít nói, điềm đạm, chu đáo vì sợ tôi lanh quá, dữ quá, nói nhiều và hay nổi nóng quá. Mẹ bảo tôi mà gặp người giống với cá tính của mình thì sẽ không hạnh phúc, còn ngược lại thì hai người còn có thể bổ sung cho nhau. Bà chỉ mong tôi gặp một người đàn ông hiền lành và yêu thương mình thôi.

* Vậy ngược lại, gia đình của anh có ý kiến gì về chị không?

- Cả gia đình của anh ấy đều sống ở nước ngoài hết và cũng không nói tiếng Việt. Bố mẹ anh ấy đều là người Hoa, thành ra không biết ca sĩ Việt Nam và cũng không biết tôi là ca sĩ luôn. Vừa nhận lời làm bạn gái của anh ấy thì gia đình anh ấy đã tổ chức một bữa tiệc ở nhà hàng với tổng cộng 6 bàn vì đó là truyền thống gia đình. Cả bà con, dòng họ đều đến để xem mắt tôi.

Thanh Thảo cho biết bạn trai luôn quan tâm, chăm sóc cô một cách chu đáo.

* Chị có lo ngại sau này nếu lấy nhau, mình sẽ phải làm dâu? Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu đang rất "nóng" trên mạng xã hội những ngày qua...

- Không có đâu. Anh ấy sống tự lập ở Mỹ từ nhỏ và sống theo kiểu mẹ ở riêng và con cái ở riêng chứ không có ở chung với nhau nên cơ hội làm dâu chắc là không có rồi. Anh ấy cũng lớn rồi nên có quyền tự quyết định cuộc sống của mình. Thường thì cha mẹ bên đó không có tác động tới cuộc sống của con cái. Khi gặp mẹ anh, tôi thấy bà là người phụ nữ rất vui vẻ, tháo vát và hiền hậu nên tôi cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhàng. Lần đầu gặp tôi, bác gái nói rằng anh Tom (tên bạn trai Thanh Thảo) có cho bác xem rất nhiều hình ảnh của tôi nhưng ở ngoài có vẻ dễ thương hơn (Cười).

* Được biết, chị rất thương bé Jacky Minh Trí (con trai của Thụy Anh, em gái Thanh Thảo), nhưng trong tương lai, chị có dự định có những đứa con của riêng mình không?

- Bật mí với các bạn là anh Tom cũng là người "bạn" khá thân với Jacky. Hằng ngày, anh chăm sóc Jacky còn nhiều hơn tôi, còn Jacky cũng tâm sự với anh ấy hơn cả tôi rồi. Có lẽ cùng là đàn ông nên hai "bạn" ấy có nhiều thứ để chia sẻ hơn.

Thật ra những năm trước, tôi không có ý định có con vì tôi muốn Jacky có được trọn vẹn tình yêu thương của tôi và tôi cũng đã dành tất cả thời gian cho Jacky rồi. Khi Jacky sắp vào lớp 1, tôi cũng từng nghĩ sẽ sinh em cho Jacky nhưng chưa kịp thực hiện thì mẹ Thụy Anh lại sinh thêm em bé nữa rồi. Thành ra tôi cũng không quá nôn nóng. Tất cả cứ để cho trời định đi, lúc nào trời ban tặng thì mình sẽ đón nhận vì con cái là điều rất thiêng liêng.

Hỏi tôi mong có con không thì bây giờ tôi rất phân vân vì vừa mong có em bé, vừa muốn có thêm thời gian cho công việc. Tôi là người rất trọng cuộc sống gia đình nên nếu lập gia đình và có con, có thể tôi sẽ giảm tần suất đi hát lại, không chạy show nhiều nữa và ổn định cuộc sống gia đình.

Bạn trai xuất hiện trong MV mới của Thanh Thảo.

* Anh ấy có bao giờ góp ý cho chị về ca hát, âm nhạc?

- Anh không hiểu tôi hát gì hết mà chỉ thấy vui khi khán giả reo hò, cổ vũ cho tôi thôi vì anh bảo mỗi lần như thế, nhìn tôi rất "happy". Trong những đêm diễn tôi cảm thấy không vừa lòng, không vui thì anh ấy nhìn được ngay và tìm mọi cách làm cho tôi vui.

Mới đây, tôi rủ anh ấy tham gia 2 MV mới của mình vì lúc nảy ra ý định làm MV, chúng tôi ở Đà Nẵng, không tìm được ai để đóng vai nam chính. Kịch bản cũng chỉ là những cảnh quay yêu đương, lãng mạn giữa hai người. Ban đầu, anh ấy không chịu vì chưa từng diễn xuất bao giờ nhưng tôi thuyết phục anh rằng chỉ cần hành động giống thường ngày quan tâm nhau là được. Tôi nghĩ đó cũng là những kỷ niệm đẹp của chúng tôi.

* Cám ơn ca sĩ Thanh Thảo!

Nguồn: Gia đình Việt Nam