Dòng sự kiện:

Thanh Tuyền: "Tôi và Chế Linh là tình nhân tiền kiếp"

Đinh Hương
11:31 30/10/2017
Cặp song ca Thanh Tuyền - Chế Linh lần đầu tiên cùng có một buổi gặp gỡ báo chí Hà Nội. Thanh Tuyền tâm sự, Chế Linh là người bạn tri kỷ cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời của bà.

Nữ ca sĩ nổi tiếng nói thêm, bà và Chế Linh cực kỳ ăn ý với nhau trên sân khấu suốt hơn 50 năm qua. Nhiều khi chỉ cần nhìn nhau, họ đã hiểu người kia muốn gì. "Trên sân khấu, tôi và Chế Linh không phải bạn bè mà là tình nhân tiền kiếp” – Thanh Tuyền tâm sự.

Khi được hỏi về sự gắn bó đặc biệt đó có khiến cho ai bị đánh ghen hay không, danh ca Thanh Tuyền khẳng định không những vợ Chế Linh không đánh ghen mà còn nhờ bà kiểm soát các bóng hồng đi qua ông. “Chưa người vợ nào của Chế Linh ghen với tôi. Thậm chí vợ của anh ấy còn nhờ tôi theo sát để trông coi những bóng hồng lướt qua. Về mặt tâm linh mà nói, tôi không có số yêu nghệ sĩ nên không bao giờ có chuyện yêu Chế Linh" - Thanh Tuyền chia sẻ.

Nữ danh ca kể lại bà gặp gỡ Chế Linh lần đầu tiên năm 1966. Họ được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông - thầy giáo của Thanh Tuyền - kết duyên trong âm nhạc với ca khúc Hái trộm hoa rừng. Sau ca khúc này, đôi song ca Chế Linh - Thanh Tuyền liên tục gặt hái thành công. Nhiều ca khúc song ca của hai người đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Tình bơ vơ, Phút cuối, Con đường xưa em đi...

Gắn bó với nhau suốt mấy chục năm nhưng Liveshow Chế Linh và Thanh Tuyền: Con đường xưa em đi tối 2-11-2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) là lần đầu tiên cặp song ca nổi tiếng bậc nhất ở dòng nhạc vàng trở về nước và cùng nhau biểu diễn trên sân khấu thủ đô.

Trong chương trình, có nhiều bài hát được danh ca Chế Linh sáng tác với bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê như Bạc trắng lửa hồng, Đoạn buồn cho tôi, Xin vẫy tay chào, Mai lỡ mình xa nhau, Đoạn cuối tình yêu, Thương hận… sẽ được trình diễn.

Bên cạnh đó, đêm liveshow cũng sẽ làm sống lại nhiều bản tình ca của các nhạc sĩ như: Hoài Linh, Lam Phương, Anh Bằng, Tô Thanh Tùng, Giáp Văn Thạch, Duy Yên, Song Ngọc...

Ở liveshow Con đường xưa em đi, bên cạnh Chế Linh - Thanh Tuyền còn có các khách mời cũng là những giọng song ca khá ăn ý, đó là Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ, Lưu Ánh Loan, Tống Mỹ Linh…

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ có nhiều tiết mục kết hợp giữa Thanh Tuyền và các cặp song ca khác. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Ngoài ra, nghệ sĩ ưu tú Hoàng Dũng - "ông trùm" Phan Quân trong bộ phim truyền hình Người phán xử gây "bão" màn ảnh nhỏ thời gian vừa qua - sẽ xuất hiện trên sân khấu chương trình với một vai trò đặc biệt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam