Dòng sự kiện:

Thấy con có dấu hiệu này, mẹ yên tâm con sẽ thông minh

19:15 19/04/2017
Người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ dễ thăng tiến trong công việc. Thông minh cảm xúc quyết định thành công của bạn còn cao hơn cả chỉ số thông minh IQ.

Trí thông minh cảm xúc là gì?

Thông minh cảm xúc của con người là khả năng hiểu được cảm xúc của chính mình, cảm xúc của người khác và biết chia sẻ. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng thông minh cảm xúc của chúng ta là yếu tố dự báo lớn nhất về một cuộc sống hạnh phúc. Nếu muốn giúp trẻ phát triển loại thông minh này chúng ta cần phải giúp con đặt tên cho cảm xúc của mình sau đó hướng dẫn con tìm một giải pháp hiệu quả.

Trẻ có trí thông minh cảm xúc cao hòa đồng, lạc quan và thành công hơn trong học tập

Trẻ em thông minh cảm xúc cao hơn có nhiều khả năng hòa đồng, hợp tác xã hội, lạc quan và có khả năng giải quyết vấn đề, những trẻ này có xu hướng hành xử tốt hơn, ít bốc đồng, và có một kết quả học tập cao hơn. Trẻ sẽ hạnh phúc hơn, có nhiều bạn bè và có nhiều khả năng để thành công trong cuộc sống. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu để giúp con tăng cường thông minh cảm xúc.

Dấu hiệu chứng tỏ trẻ có trí thông minh cảm xúc cao

Trẻ tò mò về những người chưa quen biết. Trẻ thích gặp gỡ những người mới hoặc có xu hướng đặt ra rất nhiều câu hỏi cho ai đó sau khi được giới thiệu làm quen với họ? Nếu có, con của bạn có một mức độ đồng cảm nhất định, một trong những yếu tố chính của trí tuệ cảm xúc.

Trẻ biết được đâu là thế mạnh và điểm yếu của mình. Một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc tốt sẽ luôn học cách để phân định đâu là thế mạnh đâu là điểm yếu, và phân tích cách làm thế nào để có thể làm việc hiệu quả nhất trong khuôn khổ này.

Trẻ biết cách dành sự chú ý. Trẻ bị phân tâm bởi những tiếng thì thào, câu chữ và suy nghĩ diễn ra trong đầu mình? Nếu có, điều này sẽ có thể giữ cho các chức năng của trí tuệ cảm xúc trong trẻ luôn hoạt động ở mức độ cao.

Khi buồn, trẻ biết chính xác lý do vì sao. Một khía cạnh khác nữa của sự tự nhận thức là khả năng nhận ra những xúc cảm của bản thân đến từ đâu và hiểu lý do vì sao mình thấy khó chịu hoặc suy sụp tinh thần.

Trẻ luôn có tham vọng và làm việc chăm chỉ ngay cả khi trẻ chẳng nhận được điều gì từ đó.

Theo Gia đình Việt Nam