Dòng sự kiện:

Thay đổi địa điểm diễn ra Lễ Khai hội xuân Yên Tử 2017

16:07 25/01/2017
Thay vì tổ chức ở khu vực núi thiêng Yên Tử như mọi năm, Lễ Khai hội xuân Yên Tử 2017 sẽ được tổ chức tại chùa Trình – Yên Tử cách xa địa điểm thường niên khoảng 10km.

Theo kế hoạch tổ chức Lễ khai mạc Hội xuân và phục vụ đón khách tham quan Yên Tử, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017, Hội xuân Yên Tử 2017 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 6/2/2017, tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Địa điểm khai hội là chùa Trình-Yên Tử nằm trên QL 18 thuộc phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ngôi chùa này cách núi thiêng Yên Tử hơn 10km.
 
Lý do có sự thay đổi so với mọi năm là bởi hiện đang có nhiều công trình xây dựng trong khu Di tích danh thắng Quốc gia Yên Tử; nhằm đảm bảo không gây mất mỹ quan, mất an toàn cho du khách, Ban tổ chức đã quyết định di dời địa điểm tổ chức lễ hội.

Chùa Trình nơi sẽ diễn ra Lễ khai hội xuân Yên Tử 2017.

Tại khu vực dưới chân núi Yên Tử, nhiều công trình đang được Công ty CP phát triển Tùng Lâm tiến hành thi công xây dựng nên còn rất ngổn ngang các vật liệu xây dựng. Vì thế, đường lên Yên Tử cũng khó khăn hơn so với mọi năm.

Ngay trong kế hoạch tổ chức Lễ khai mạc Hội xuân 2017 và phục vụ đón khách tham quan Yên Tử, UBND TP Uông Bí cũng nhấn mạnh đến việc đầu tư cơ sở vật chất, đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ cho Lễ khai mạc và tổ chức Hội xuân Yên Tử năm 2017 như hệ thống biển hướng dẫn (bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt) từ điểm bắt đầu đến điểm cuối cùng trong khu di tích Yên Tử, bến xe dốc Hạ Kiệu…

Ông Lê Trọng Thanh - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm cho biết “Để phục vụ du khách đến Yên Tử dịp hội xuân năm nay, chúng tôi sẽ mở tạm một con đường xuyên qua công trường đang xây dựng. Phương án này cũng đã được UBND TP Uông Bí chấp nhận. Để giảm tải, khi vào, du khách sẽ đi theo một đường và khi ra sẽ đi đường riêng khác”.

“Năm nay, tất cả các xe đến lễ hội đều dừng đỗ tại bãi xe ngoài hết (năm trước vừa bãi ngoài, vừa bãi xe trong), sau đó các đại biểu và du khách sẽ đi xe điện vào khu vực di tích Yên Tử. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lắp các biển chỉ dẫn, chỉ hướng phục vụ cho du khách. Mọi công tác chuẩn bị đang được tiến hành và sẽ sớm hoàn tất. Tại khu vực công trường có đường đi qua, chúng tôi sẽ giăng bạt để không ảnh hưởng đến du khách và quá trình thi công các công trình vẫn sẽ được triển khai bình thường”, ông Thanh cho biết thêm.

Pháp luật plus

Nguồn: Gia đình Việt Nam