Dòng sự kiện:

Thầy giáo đánh học sinh phải bó bột: Công an vào cuộc

16:40 26/02/2016
Liên quan đến vụ một học sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị thầy giáo đánh phải nhập viện, cơ quan công an đã vào cuộc.
Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, nói về vụ đánh em Đ.L.A. (học sinh lớp 8A) nhập viện, phải bó bột, thầy Đoàn Văn Học (trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho hay đã hành động sai trong lúc nóng giận.

L.A. bị chấn thương ở khuỷu tay vì cú đánh của thầy giáo. (Ảnh: Nguyễn Dương/báo Tri thức trực tuyến).

Đồng thời, thầy cũng nhận trách nhiệm và đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo và mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô trong trường để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Thầy Học cho biết, ngày 22/2, trong giờ Vật lý, L.A. nói chuyện riêng nhiều nên đã nhắc nhở. Vì em vẫn tiếp tục nói chuyện, cười đùa nên thầy Học gọi nam sinh lên góc bảng đứng. L.A. vẫn chỉ tay, nói chuyện tiếp với các bạn dưới lớp làm trò khác không tập trung học.

“Nhiều tiết học tôi đều nhắc nhở nhưng em vẫn không có chuyển biến tích cực. Nghĩ đến tương lai lâu dài của em, mong em sửa chữa lỗi lầm để trở thành người tốt, người có ích cho xã hội, tôi đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng nhờ thầy giúp đỡ”, thầy Học kể.

Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng không có mặt ở phòng. Thầy Học dùng gậy đánh vào mông L.A. Nam sinh dùng tay đỡ, dẫn đến nứt phần sụn ở cùi tay.

Trên báo Giao thông, ngày 25/2, ông Đỗ Văn Cường, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Yên Định, Thanh Hóa cho hay, hiện nay cơ quan Công an huyện đã sang làm việc với Phòng GD&ĐT và Trường THCS Định Hòa để làm rõ.

Phòng GD & ĐT huyện Yên Định đã cung cấp toàn bộ thông tin ban đầu về sự việc cho cơ quan Công an huyện. Còn tại trường THCS Định Hòa, thày Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong sáng 25/2, Hội đồng Kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp, bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thày Đoàn Văn Học. Hội đồng kỷ luật gồm 10 người, trong đó có 8 ý kiến bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Học mức cảnh cáo và hai ý kiến đề xuất mức khiển trách. Hiện nhà trường đã gửi văn bản lên Phòng GD&ĐT để chờ kết luận của cấp trên, vì nhà trường không quyết định được hình thức kỷ luật. Nhà trường cũng đã ra quyết định tạm dừng việc giảng dạy đối với thầy Học.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sjJHU8pxah[/mecloud]