Dòng sự kiện:

Thầy giáo hối hận vì tát, đá vào bụng học sinh trong lúc nóng giận

23:05 26/10/2016
Đùa nghịch, vô tình ném chai nước trượt qua đầu thầy giáo, một nam sinh đã bị tát, đá vào bụng. Sự việc gây ra bức xúc cho các phụ huynh và dư luận.

Em Tình bị thầy đánh gây thương tích, phải điều trị tại trạm y tế. Ảnh: zing

Theo đó, giờ ra chơi sáng thứ sáu, ngày 21/10, em T. (học sinh lớp 8, trường THCS Quảng Đông, Thanh Hóa) đang chơi đùa với bạn. Em có ném chai nước nhựa từ tầng 2 xuống sân trường và chai nước trượt qua đầu thầy Nguyễn Quý C - giáo viên dạy tiếng Anh.

Thầy giáo C. đã tìm lên lớp học sinh này. T. đã nhận lỗi và xin lỗi nhưng giáo viên lại bực tức tát vào mặt em. Khi nam sinh lấy tay che mặt thì bị thầy giáo đá vào bụng và cào cấu vào ngực.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa nam sinh đến trạm y tế để chữa trị vết thương và làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Theo bà Phạm Thị Lệ, nhân viên Trạm y tế xã Quảng Đông, Tình có vết xước da dài hơn 10 cm, nghi do móng tay cào cấu.

Sáng 25/10, đoàn thanh tra Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) làm việc với ban giám hiệu trường THCS Quảng Đông và các bên liên quan.

Thấy C. thừa nhận hành vi đánh học sinh. "Tôi xin lỗi ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương, phòng GD&ĐT và gia đình em Tình. Hành động của tôi đã ảnh hưởng bản thân và mọi người", thầy giáo hối hận.

Tuy thầy giáo đã xin lỗi nhưng sự việc vẫn gây không ít bức xúc trong dư luận. Hành động trong lúc nóng giận của thầy giáo đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý học sinh và hình ảnh người giáo viên.

Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên cần biết kiềm chế, hành xử chuẩn mực với đạo đức nghề nghiệp, tránh để cảm xúc cá nhân chi phối, ảnh hưởng đến học trò.

Trước đó, vụ việc một học sinh lớp 4 ở Thanh Chương, Nghệ An vì không làm được bài tập Toán đã bị thầy giáo dùng thước gỗ đánh vào mông khiến em phải nhập viện điều trị. Thầy giáo này đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để chờ cơ quan công an làm rõ vụ việc.

Linh An (t/h)

Nguồn: Gia đình Việt Nam