Dòng sự kiện:

Thêm lý giải vì sao cách dạy con của vợ chồng Hoàng tử William được cả thế giới ngưỡng mộ

09:08 28/02/2018
Vợ chồng Hoàng tử William từng có một tuổi thơ nói không với các thiết bị công nghệ nên họ cũng muốn kế thừa nguyên tắc nuôi dạy này cho các con.

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte có lẽ là hai trong số những đứa trẻ may mắn nhất trên thế giới này khi được sinh ra trong gia đình Hoàng gia với một cuộc sống nhung lụa đón chờ từ trước. Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Hoàng tử và Công chúa nhỏ muốn gì được nấy, thứ gì cũng dâng sẵn tận tay.

Thay vào đó, bố William và mẹ Kate đã chứng minh qua thời gian rằng họ thuộc tuýp bố mẹ đề cao những trải nghiệm, chú trọng phát triển trí tưởng tượng cho con và muốn con tự mình khám phá thế giới bao la bên ngoài. Ngoài việc dạy con tính tự lập, luôn thể hiện yêu thương, thấu hiểu cảm xúc của con, vợ chồng Hoàng tử William còn hạn chế con khỏi những thiết bị điện tử và muốn con tiếp xúc nhiều hơn với các kiểu vui chơi, giải trí truyền thống như đồ chơi thú nhồi bông hay các hoạt động ngoài trời...

Các con được lớn lên trong môi trường "ngắt kết nối" với các thiết bị điện tử

Hẳn sẽ rất khó để nhìn thấy hình ảnh Hoàng tử và Công chúa nhỏ "chúi mũi" vào iPad của bố mẹ để xem hết clip này đến clip khác trên mạng. Bởi theo tạp chí US Magazine, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte được lớn lên trong một môi trường "ngắt kết nối" tối đa và không được phép sử dụng iPad hay các thiết bị điện tử ở nhà.

Trước đây, Hoàng tử William và Công nương Kate cũng từng có một tuổi thơ nói không với các thiết bị công nghệ để giải trí nên cũng muốn kế thừa nguyên tắc nuôi dạy này cho các con: Điện thoại và máy tính bảng luôn bị hạn chế sử dụng. Bởi cặp bố mẹ Hoàng gia hiểu rõ những tác hại khôn lường của các thiết bị điện tử đối với trẻ.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ dành hầu hết thời gian trước màn hình luôn có kỹ năng ngôn ngữ kém hơn so với những đứa trẻ khác như ít vốn từ, biết nói chậm hơn. Ngoài ra, việc bố mẹ để cho con xem nhiều thiết bị điện tử cũng khiến trẻ tăng cao khả năng bị thừa cân, não bộ phát triển chậm hơn, rối loạn giấc ngủ hay giảm sự chú ý, tập trung…

Việc Hoàng tử William và Công nương Kate chú trọng giáo dục con ngắt kết nối với các thiết bị điện tử cũng đã truyền cảm hứng thúc đẩy rất nhiều bố mẹ khác làm điều tương tự. Nhiều phụ huynh đã ngăn con mình không được lệ thuộc vào công nghệ để giải trí, để trẻ có thể phóng tầm mắt ra xa mà quan sát, học hỏi, giao tiếp với thế giới xung quanh.

Cho con trải nghiệm các đồ chơi, trò chơi truyền thống

Vợ chồng Hoàng tử William luôn đề cao tính truyền thống, dân tộc trong mọi vấn đề liên quan đến nuôi dạy con. Có thể kể đến như cách ăn mặc của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte (luôn là đồ trơn màu, mang phong cách cổ điển) hay việc Hoàng tử và Công chúa nhỏ cũng thường làm bạn với các đồ chơi đã có từ rất xưa (như thú nhồi bông), tham gia các hoạt động vui chơi bên ngoài.

Việc cặp bố mẹ Hoàng gia để cho con tiếp xúc, làm bạn với thú nhồi bông trong những năm tháng đầu đời sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như có thể giúp con nuôi dưỡng ước mơ, tâm hồn, phát triển cảm xúc, nâng cao khả năng giao tiếp, hoàn thiện tính cách hay biết cách sẻ chia, nhường nhịn… Mà những điều đó đều thật sự cần thiết với mọi đứa trẻ, kể cả Hoàng tử và Công chúa nhỏ.

Ngoài ra, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte còn thường được bố mẹ dành nhiều thời gian cho vui chơi với các hoạt động tự do, giúp phát triển thể chất, sự thông minh, nhạy bén như đạp xe đạp, tập nhảy qua vũng nước, chơi bóng, nhảy dây. Cặp bố mẹ Hoàng gia cũng tin rằng các hoạt động ngoài trời sẽ giúp các con phát triển trí tưởng tượng tốt hơn. Điều này còn đồng nghĩa với việc các thành viên trong gia đình sẽ tăng cường kết nối hơn.

Chỉ vài ý nhỏ trên thôi cũng đủ chứng minh được vì sao cách dạy con của Hoàng tử William và Công nương Kate luôn xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều bố mẹ khác trên thế giới. Bởi không những luôn biết cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể thông qua hành động ấm áp, thấu hiểu tối đa cảm xúc của con, họ còn ngăn chặn con khỏi những tác hại xấu từ công nghệ và chú trọng xây dựng tính cách, cảm xúc, khơi gợi trí tưởng tượng cho con qua các hoạt động vui chơi thường ngày.

Nguồn: Mirror, Lad/Helino