Dòng sự kiện:

Thêm sắc với canh mọc nấu củ quả cực ngon

02:16 28/10/2016
Để bữa cơm ngon thêm phần hoàn hảo, sự xuất hiện của 1 tô canh ngon là điều không thể thiếu rồi. Và hôm nay, mình sẽ gửi đến bạn món canh mọc nấu củ quả. Nghe tên món ăn thì hơi cầu kỳ thôi nhưng cách thức làm vô cùng dễ, thêm vào đó còn là tô canh vô cùng đẹp mắt đấy.

Sự xuất hiện của món canh ngon này sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm sắc rất nhiều đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh mọc nấu củ quả

250 gam giò sống

50 gam thịt nạc vai

Vài tai nấm hương, mộc nhĩ

2 nhánh hành lá

1 quả su su, 1/2 củ cà rốt (tùy theo từng mùa vị mà bạn chọn thêm 1 vài loại rau củ: Su hào, khoai tây, bông cải xanh…)

Gia vị: Bột canh, hạt nêm, hạt tiêu

Cách làm món canh mọc nấu củ quả

Bước 1: Nấm hương và mộc nhĩ, bạn đem ngâm nước cho nở mềm rồi cắt bỏ phần chân cứng, rửa thật sạch và thái nhỏ.

canh mọc nấu củ quả 3

Riêng với mộc nhĩ, bạn nên ngâm với nước lạnh để nấm nở, như vậy một số chất độc có trong mộc nhĩ có thời gian hòa tan và không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé.

Bước 2:

Thịt nạc vai rửa sạch, thái miếng mỏng rồi xay nhuyễn.

Cho thịt nạc vai + giò sống + nấm hương + mộc nhĩ ra tô, thêm vào 1/2 cafe bột canh + 1/4 cafe tiêu. Trộn đều tất cả các nguyên liệu lên.

canh mọc nấu củ quả 3

Viên hỗn hợp thành các viên mọc nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, thêm lượng nước nấu vừa đủ. Đậy nắp và đun sôi, thả những viên mọc vào cho đến khi mọc nổi lên là chín. 

Sau khi mọc nổi lên chừng 1 phút, bạn vớt mọc ra tô.

Bước 4: Trong thời gian chờ mọc chín. Cà rốt, su hào và su su bạn đem gọt vỏ, rửa sạch và thái thành các miếng nhỏ vừa ăn.

canh mọc nấu củ quả 2

Bước 5: Quay trở lại với nồi mọc (đã vớt mọc ra), bạn cho cà rốt, su hào vào nấu trước chừng 5-7 phút (vì cà rốt, su hào cứng hơn hơn sẽ cần thời gian chín lâu hơn). Tiếp đến là thêm su su vào nấu.

Trong quá trình nấu bạn nhớ nêm nếm vừa vị cho món canh.

Bước 6: Hành lá cắt rễ, nhặt bỏ phần lá úa và rủa sạch, thái nhỏ.

Khi phần rau củ đã chín, bạn cho mọc vào đun cùng 2-3 phút. Sau cùng là hành lá và tắt bếp. Cho canh ra tô và thưởng thức.

Bạn thấy đấy, chỉ với một chút thời gian thôi là chúng ta đã có 1 tô canh hấp dẫn cho cả gia đình rồi. Với 1 gam xanh mát nhãn, điểm thêm vài viên mọc ngon, vừa vị; loáng thoáng cả 1 chút màu cam nghệ của cà rốt mới thích thú làm sao. 

canh mọc nấu củ quả

Nếu như những ngày tiết trời giao mùa, mưa nắng ẩm ương khiến cơ thể bạn mỏi mệt. Có món canh mọc nấu củ quả này, mọi khó chịu sẽ tan biến một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó còn giúp bạn gỡ rối bài toán khó để có bữa cơm ngon nữa đấy.

Và bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khi đến với món canh hến dưa cải chua nữa nhé. Hấp dẫn không kém gì món ngon mà mình giới thiệu hôm nay đâu. Biết đâu bạn sẽ có thêm một món tủ hay nữa cho mình đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món canh mọc nấu củ quả mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam