Dòng sự kiện:

Theo dõi chồng 'đi ngoại tình' mới ngớ ra anh là người đàn ông thực sự mẫu mực

21:44 25/12/2016
Lần này thì tai tôi nghe mắt tôi nhìn khỏi phải chối cãi nữa nhé, vừa lúc hai người đứng dậy chuẩn bị đi tôi đến đứng trước mặt chồng rồi tháo chiếc mũ.

Tôi là người rất ghét những kẻ nào nháy máy vậy mà lần đó tôi lại bị một số không tên tuổi ngày gọi mấy lần mỗi lần “a lô” cái là đầu bên kia lại tắt phụt, tức chí tôi gọi lại để chửi. Vậy mà tôi bị cứng họng khi đầu bên kia là giọng một cô gái nghe giọng rất ngọt ngào:

- Chị cho em hỏi đây có phải số điện thoại của anh Khoa không?

Nghi ngờ chồng phản bội mình nên tôi đáp lại:

- Đúng rồi nhưng mình là em gái của anh Khoa có việc gì thế bạn? Vậy chị cho em gặp anh Khoa được không, nhiều lần muốn gặp lại anh một lần nữa để cảm ơn anh sao mà khó quá vậy?

- Cảm ơn gì đấy em?

- Anh ấy rất dũng cảm chị ạ, bị đám con trai đánh thâm tím mặt mày nhưng vẫn cố gắng bảo vệ em thoát khỏi vòng vây.

Thảo nào lần đó anh về mặt mũi thâm tím thì lại bảo bị ngã xuống cầu thang, dám nói dối vợ sao, trong đầu tôi thoáng lên một ý nghĩ cho số điện thoại của chồng cho cô gái lạ kia rồi chờ kịch hay bắt đầu.

Hàng ngày tôi bố trí tai mắt ở mọi nơi để theo dõi chồng, bất kỳ anh đi đâu mà có dấu hiệu khả nghi tôi đều đi theo nếu không đi được thì nhờ đứa em gái bám theo. Hơn một tháng chẳng có dấu hiệu gì lạ khiến tôi mệt mỏi chẳng nghĩ đến việc theo dõi chồng nữa, cộng với việc tôi đang bị ốm nằm bệt trên giường chẳng thể làm được gì còn tâm trạng nào mà nghĩ đến chồng con nữa.

Vậy mà trong lúc anh lên lầu lấy quần áo tôi thấy chiếc điện thoại kêu píp píp liền tò mò mở ra đọc thì một dòng chữ của cô gái đó hiện lên:

- Em đang đợi, anh nhanh lên.

Hóa ra anh ấy chuẩn bị đi gặp con đó chứ không phải đi hội hè gì, lần này thì dù có mệt bao nhiêu đi nữa tôi cũng phải mò dậy để bám theo anh, đây là cơ hội tốt để bắt quả tang chồng phản bội vợ. Anh đi trước tôi vội gọi taxi bám sau, ốm mệt là vậy mà nên xe tôi khỏe hẳn lên dường như hai kẻ đó đã tạo động lực cho tôi.

Anh dừng trước một quán sinh tố, rồi nhanh chân bước vào trong quán, để không bị anh phát hiện tôi đã cải trang và ăn mặc rất khác thường ngày đến bên cạnh bàn hai người ngồi nghe ngóng cho dễ, vừa ngồi xuống anh đã lên tiếng:

- Nhìn em xinh quá khác hẳn ngày hôm đó.

- Em nhớ anh lắm anh biết không?

- Anh mà cũng đáng được một cô gái giàu có xinh đẹp như em nhớ à.

- Anh chính là người đàn ông lí tưởng mà em đã phải cố gắng tìm kiếm bao lâu nay, anh đừng trốn tránh tình cảm của em nữa anh nhé.

- Cảm ơn em đã quan tâm nhưng anh.

Cô gái kia vội bịt miệng chồng tôi lại:

- Em yêu anh không cần đòi hỏi giàu sang gì nhà em có rất nhiều tiền anh không phải lo miễn là thực lòng yêu em.

Nói rồi cô ta trơ trẽn sang ghế bên cạnh chồng tôi ngồi rồi ôm ấp trước bao nhiêu người khiến tôi thấy phát ngượng cho hai người. Rồi tự nhiên chồng tôi hỏi:

- Sao em có được số điện thoại của anh?

- Thì em gái anh cho em đấy, chị ấy rất quý em đấy anh.

- Nhưng anh có em gái nào đâu, à anh hiểu rồi.

Chồng tôi nhìn xung quanh một lúc thật may anh không nhìn vào bàn của tôi, rồi anh ôm hôn cô gái đó ngay trước mặt tôi. Tự nhiên con tim tôi nhói đau, muốn nhảy bổ vào để giành lại chồng nhưng linh tính mách bảo tôi cố chờ đợi thêm xem hai người còn làm gì trước mắt tôi. Hai người ngồi trò chuyện ôm ấp nhau chán rồi anh mở lời:

- Lần đầu anh em mình gặp nhau hay chúng mình vào nhà nghỉ để tìm hiểu một chút được không em.

Cô gái chần chừ e thẹn nghĩ ngợi một lúc rồi tỏ ra không thích:

- Em yêu anh nhiều lắm, nhưng chúng ta làm thế có nhanh quá không anh.

- Tùy em nếu em không thích anh cũng không gượng ép đâu, vậy chúng ta về thôi.

Cô gái vội kéo tay chồng tôi lại và gật đầu ra hiệu đồng ý. Lần này thì tai tôi nghe mắt tôi nhìn khỏi phải chối cãi nữa nhé, vừa lúc hai người đứng dậy chuẩn bị đi tôi đến đứng trước mặt chồng rồi tháo chiếc mũ cởi chiếc kính ra đang định tát vào mặt anh thì anh nắm chặt tay tôi, không đánh được tôi chửi mắng anh:

- Vậy mà từ trước anh luôn tỏ ra cao thượng luôn ghét cay ghét đắng những kẻ ngoại tình bỏ vợ bỏ con, để rồi bây giờ mỡ đến miệng mèo mới biết lòng dạ tốt đẹp của anh đều là giả tạo.

- Cái tát này đáng ra phải là anh dành cho em mới đúng, mà sao đi đánh ghen em lại khỏe nhanh vậy.

- Ý anh nói là em sai sao, đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, đi với gái cho sướng cái thân còn đổ lỗi cho vợ.

- Anh giấu số điện thoại của mình nên lấy số điện thoại của em cho cô gái này vậy mà em còn cố tình lôi số của anh cho người ta. Khiến anh suốt ngày phải lén lút nghe gọi nhắn tin đến ngủ cũng sợ bị vợ hiểu lầm. Nên lần này muốn gặp để nói cho ra nhẽ với cô gái này nào ngờ em không tin tưởng anh lại còn cải trang theo dõi anh nữa, em thấy ai là người sai trái ở đây? Thôi em về đi để cho anh thực hiện mong muốn của em cho kế hoạch trở lên hoàn hảo.

Anh khoác tay cô gái kia ngang nhiên đi trước mặt tôi, biết kế hoạch đã bị bại lộ và trong thâm tâm chồng cũng không muốn phản bội mà là tất cả do tôi gây ra nên vội chạy theo kéo anh lại rồi cuống cuồng:

- Em thành thật xin lỗi mong chồng tha thứ và sẽ không bao giờ dám nghi ngờ chồng nữa.

Sau khi giảng giải cho vợ bài học thì chồng cũng buông tay cô gái ra, rồi về với vợ con. Từ đó không bao giờ tôi dám có một chút ý nghĩ nào nghi ngờ chồng nữa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG