Dòng sự kiện:

Thị phi như Hồ Ngọc Hà nhưng dạy con lại phải học Hồ Ngọc Hà

Đời tư nhiều biến động khiến Hồ Ngọc Hà luôn là cái tên hút dư luận, gây tranh cãi nhưng để nói về cách dạy con có thể khẳng định không nhiều người khéo léo như cô.

Được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” của showhiz Việt, Hồ Ngọc Hà không chỉ giỏi giang, cá tính và khéo léo trong ứng xử với người trong nghề, mà bên ngoài cuộc sống cô cũng là một người mẹ thông thái, với những cách dạy con vừa nghiêm vừa tâm lý.

 

Cô là "Nữ hoàng giải trí" nhưng cũng là một bà mẹ yêu con.

Trong mắt Hà Hồ, Subeo là một cậu con trai cực kỳ thông minh và đặc biệt. Bởi vậy, cách cô nuôi dạy Subeo cũng vì thế có đôi chút “khác người”. Hà Hồ có chia sẻ, một nguyên tắc của cô là tôn trọng cá tính của con trai nhưng trên dưới rõ ràng, tôn trọng mọi người và luôn phải là người biết điều.

Đừng biến con thành "cái rốn của vũ trụ"

Hà Hồ từng chia sẻ Subeo là cậu con trai cá tính và lỳ lợm giống cô. Bởi vậy, trong cuộc sống hằng ngày cô chọn cách không thỏa hiệp với sự nhõng nhẽo của con. Một lần đưa con ra sân bay, Subeo kiên quyết đòi leo lên vali để mẹ đẩy, nhưng cô nhất quyết từ chối. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không quát mắng, đe dọa mà chỉ nhẹ nhàng gỡ chân con khỏi chiếc vali và bảo ban từ tốn.

Khi ở nhà, Hồ Ngọc Hà cũng tập cho Subeo tự làm những việc lặt vặt dù có người giúp việc. Minh chứng đó là những hình ảnh Subeo dùng máy hút bụi dọn dẹp nhà cửa hay tưới cây giúp mẹ như người lớn. Mẹ Subeo luôn khẳng định, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì “không muốn con trở thành cái rốn vũ trụ”.

 

Hình ảnh Subeo tự hút bụi trong phòng từng gây sốt trước đó.

Chú trọng đầu tư vào giáo dục

Subeo được bố mẹ cho đi học mẫu giáo từ khá sớm tại một trường quốc tế của Anh quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mức học phí khủng tại ngôi trường này dành cho trẻ mầm non được tiết lộ khi đó gây choáng váng cho người hâm mộ vì gấp đến 20 lần mức trung bình của các bạn cùng trang lứa nếu học ở trường công.

Đến hiện tại, khi Subeo đã vào tiểu học cũng tại ngôi trường này thì giá học phí tăng lên đến gần 300 triệu đồng/năm. Như vậy, mỗi tháng Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la tốn gần 30 triệu đồng tiền học cho con trai. Có lẽ một phần nhờ được học ở trường quốc tế nên khả năng tiếng Anh của Subeo đã rất tốt vì phải giao tiếp, học tập bằng ngôn ngữ thứ hai mỗi ngày.

Dành thời gian tìm hiểu và làm bạn cùng con

Không may mắn như nhiều bạn khác khi không có một gia đình đúng nghĩa vì bố mẹ đã ly hôn, nhưng ngược lại, Subeo chưa bao giờ thiếu đi tình cảm của bố hay mẹ.

Nữ ca sĩ cho biết, cậu bé luôn được bố, mẹ bù đắp bằng cách dành rất nhiều thời gian và tâm huyết. Hà Hồ từng chia sẻ cô rất tôn trọng ý kiến của con trai, nếu muốn ở cùng với bố hay với mẹ đều được đáp ứng ngay tức thì.

Trong những bài phỏng vấn, Hà Hồ cũng luôn khẳng định cô và chồng cũ vẫn làm tròn trách nhiệm với con. Cả hai dành cho Subeo sự quan tâm và chăm sóc chu đáo. Vào những ngày lễ, Tết hoặc ngày đặc biệt của con trai, Hà Hồ và Cường Đô la vẫn cùng nhau có mặt để mang lại niềm vui cho Subeo.

Vậy nên không ít lần, người ta thấy Hà Hồ tái hợp cùng chồng cũ khi cùng con tham gia sự kiện ở trường, đưa con đi chơi, hay xuất hiện bên nhau trong những ngày đặc biệt. Thậm chí, cô còn cho hay cả hai sẵn sàng ngủ chung giường vì con.

Nuôi dưỡng lòng nhân ái qua các hoạt động thiện nguyện

Ngoài ra, Hồ Ngọc Hà luôn tạo điều kiện để Subeo đi làm từ thiện cùng mình. Đây thực sự là cách dạy con cực tốt của Hà Hồ. Bởi từ đó sẽ nuôi dưỡng tình cảm nhân ái của bé với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, đó cũng là cách để con trân trọng cuộc sống của mình và có thêm thời gian để ở bên mẹ.

 

Cô thường xuyên đưa Subeo đi làm từ thiện cùng để dạy con sự sẻ chia.

Hay có lúc, nữ ca sỹ cũng đã từng viết status về cách dạy con: “Luôn dạy con đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó. Yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua…”