Dòng sự kiện:

Thí sinh dự thi lớp 6 Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành đông kỷ lục

Yến Anh
10:53 09/06/2018
Sáng nay, 9-6, gần 3000 thí sinh đã tham dự kỳ kiểm tra đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 của trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành. Năm nay số thí sinh dự thi vào trường đông kỷ lục, tỉ lệ chọi lên đến hơn 1 chọi 11.

                                                          Một phụ huynh ôn lại một số kiến thức cho con ngay tại cổng trường

Năm nay trường THCS-THPT Nguyên Tất Thành (trực thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) năm nay tuyển học sinh trong cả nước. Điều kiện tuyển sinh là học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học và được đánh giá tốt về năng lực, phẩm chất. Các thí sinh sẽ phải làm bài kiểm tra môn toán (45 phút), tiếng Việt (45 phút) và  tiếng Anh (30 phút).

                                                             Phụ huynh dặn con trước khi làm bài kiểm tra đánh giá năng lực

Có mặt tại trường từ rất sớm, chị Lê Mai Hoa, phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn, cho hay con gái chị rất thích mô hình học của nhà trường nên quyết tâm thi vào đây. “Cháu và các bạn cùng lớp tự lên mạng tìm kiếm thông tin và xin bố mẹ thi vào trường. Chúng tôi cũng lo lắng vì chưa biết bài thi đánh giá năng lực ra sao nhưng cháu bảo bố mẹ cứ yên tâm nên chúng tôi cũng chiều con” – chị Hoa cho hay.

                                           Năm nay trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành có lượng thí sinh dự thi đông kỷ lục

Năm học 2018-2019, Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành tuyển 240 chỉ tiêu, chia làm 6 lớp. Các học sinh sẽ được học bán trú lại trường.

TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường tuyển thẳng các học sinh đạt giải nhất, nhì, ba các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh trong kì thi Học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trở lên (năm học lớp 4 hoặc lớp 5) và các học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary đạt điểm tối đa 115/115.

                                                                     Đến trường từ sớm, nhiều thí sinh còn ngái ngủ

Các học sinh có thành tích đặc biệt khác ngoài quy định trên sẽ được xét tuyển thẳng từng trường hợp cụ thể.

Những học sinh đạt giải nhất, nhì trong kì thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, thành phố trở lên đư­­ợc tặng học bổng Nguyễn Tất Thành.

Đối với học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary đạt 113 điểm hoặc 114 điểm, nhà trường sẽ miễn thi môn Tiếng Anh (tương đương với 10 điểm môn Tiếng Anh trong bài kiểm tra đánh giá năng lực).

                                                              nam sinh tự tin cùng mẹ đến trường bước vào kỳ thi quan trọng

Sau khi có kết quả kiểm tra, nhà trường căn cứ vào kết quả bài kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh để xếp lớp, những học sinh thuộc diện tuyển thẳng sẽ được ưu tiên xếp lớp.

Học sinh trúng tuyển vào trường sẽ được học tăng cường các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh.

                                                                 Một thí sinh ăn vội bánh mì trước khi vào phòng thi

Ngoài giờ học văn hóa, học sinh được học chương trình giáo dục nghệ thuật và thể thao theo hình thức CLB, gồm CLB Nghệ thuật (thanh nhạc, organ, guitar, hội họa, khiêu vũ thể thao, sáo và nhạc cụ dân tộc) và CLB Thể thao (bóng rổ, bóng đá, võ thuật, cờ vua, bóng bàn, cầu lông, yoga, aerobic).

Học sinh được học Tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài giảng dạy (45 phút/tuần).


TAG