Dòng sự kiện:

Thiếu ngủ, ít uống nước là sai lầm khiến da nhanh chóng bị phá hỏng

Phụ nữ Online
15:30 18/06/2017
Có rất nhiều khu vực làm đẹp như móng tay, kiểu tóc, trang điểm bạn có thể bỏ bê khi cuộc sống trở nên bận rộn nhưng làn da không phải là nơi để bỏ bê.

Kirsti Shuba, người đồng sáng lập hãng mỹ phẩm Katharine Daniels, chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ lặp lại những thói quen xấu trước đây. Nó đã làm hại da. Rất nhiều người không phân biệt được những gì nên làm và cần tránh trong việc chăm sóc da.

Trước đây, tôi từng rất bận rộn cho công việc. Vì thế, không có thời gian chăm sóc bản thân. Sau những ngày làm việc vất vả, tôi thường cùng bạn bè tụ họp uống vài ly bia hoặc rượu. Nên mọi quy tắc chăm sóc da của tôi dường như bị phá hỏng. Công việc của tôi là chuyên gia tư vấn về da nên tôi nhận ra khá nhiều thứ làm phá hỏng da".

Từ trải nghiệm bản thân, Kristi Shuba đưa ra một số lỗi của việc chăm sóc da không đúng cách và biện pháp khắc phục:

Vệ sinh không đúng cách

Đây là sai lầm lớn nhất mà hầu hết các chị em thường mắc phải mỗi khi bàn đến việc chăm sóc da, là nơi xuất phát nhiều vấn đề gây hại cho da. Nếu chúng ta không vệ sinh đúng cách, đồng nghĩa với việc ngăn chặn các tế bào mới sinh sản ra. Da sẽ bị sạm đen và nhiều nếp nhăn dần xuất hiện.

Nếu bạn đã có những dấu hiệu như trên, thì không có gì phải hoảng sợ, vẫn còn kịp để bắt đầu vệ sinh đúng cách giúp tái tạo làn da.

Khi vệ sinh sạch, đảm bảo sẽ loại bỏ tất cả lớp trang điểm và tạp chất gây hại da. Với lần làm sạch đầu tiên, da bạn đã loại bỏ được bụi bẩn và lớp trang điểm. Lần làm sạch thứ 2 nên kết hợp với sữa rửa mặt giúp da mịn màng hơn.

Ngủ vẫn không tẩy trang

Đây cũng là điều mà nhiều người mắc phải. Sau những ngày làm việc bận rộn, việc bạn chỉ muốn làm là lăn vào giường và đi ngủ ngay nhưng việc không tẩy trang trước khi ngủ là việc làm cực kì gây hại cho da, và nghĩ đến tác hại của chúng, có lần sau bạn cũng sẽ không bao giờ dám tái phạm.

Các chất chứa trong mỹ phẩm trang điểm như chì, thường thấm vào da rất nhanh làm phá vỡ quá trình sản sinh collagen, hơn thế còn tăng nhanh quá trình lão hoá làm làn da trở nên khô cằn, thiếu sức sống.

Thời gian ngủ là lúc các tế bào của da hoạt động rất tích cực, điều tiết không ngừng . Nếu như bạn vẫn giữ lớp trang điểm và đi ngủ thì bạn đang tạo khó khăn cho sự điều tiết và sản sinh của tế bào. Vì vậy, hãy tẩy trang và làm sạch mặt trước khi ngủ sẽ khắc phục được tình trạng này giúp bạn có giấc ngủ ngon!

Vệ sinh vùng quanh mắt không sạch

Nếu lớp trang điểm không được loại bỏ hoàn toàn. Đặc biệt là vùng quanh mắt, chúng sẽ thấm vào nang lông gây ra nhiễm trùng, một số trường hợp sẽ làm lông mi rụng đi.

Nên sử dụng nước tẩy trang dành riêng cho vùng quanh mắt sẽ đảm bảo lớp trang điểm được loại bỏ một cách an toàn và hiệu quả. Không ảnh hưởng gây tổn thương cho mắt.

Quên dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm thiết yếu của phái đẹp. Được mọi người dùng thường xuyên mỗi khi ra ngoài, chúng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.

Đây là tia bức xạ từ mặt trời, gây hại cho da làm da lão hoá rất nhanh. Hãy sử dụng kem chống nắng với mức đánh giá cao sẽ giúp bảo vệ da nhiều hơn.

Lạm dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết

Khi tẩy tế bào chết nhiều lần đồng nghĩa bạn đang phá huỷ các tế bào mới đang sản sinh. Sẽ làm kích ứng da, gây đỏ, ngứa, thậm chí là lở loét trên da.

Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần trong tuần để tẩy đi những chất gây hại cho da, giúp sản sinh các tế bào mới và giúp da được hấp thụ tốt hơn. Hãy dùng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần cô đặc để da hấp thụ dễ dàng mang lại kết quả thật bất ngờ.

Dùng sai mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm chỉ nên dùng mỹ phẩm dành riêng cho loại da này. Bởi nếu không sử dụng đúng bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về da như làm da bị mẩn đỏ (những lúc này nên dùng nước ấm để xoa dịu da).

Hãy dùng các loại mỹ phẩm có thành phần làm mát da, và rửa sạch mặt bằng nước ấm sẽ giúp ích cho da rất nhiều.

Thiếu nước

Ai cũng biết rằng nước là thành phần đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Uống đủ nước sẽ duy trì độ ẩm cho cơ thể và làn da.

Thậm chí, uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giảm cân rất nhanh bởi chúng ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và nước đồng thời được chuyển hoá thành chất béo. Sự gia tăng lượng nước sẽ giảm được chất béo và ngược lại. Hãy thử uống 6 đến 8 ly nước mỗi ngày để có được kết quả bất ngờ.

Sử dụng mỹ phẩm không đúng trình tự các bước

Việc trang điểm tưởng đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ càng của người thực hiện. Việc dùng mỹ phẩm nào trước và sau là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho lớp trang điểm cuối cùng hoàn hảo và phù hợp.

Vì vậy, sau khi làm sạch mặt, bạn từng bước thoa serum, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và kem lót để tạo lớp nền trên mặt. Sau đó, hãy dùng đến các loại phấn như: phấn mắt, má hồng,…để phát huy tác dụng tối đa.

Thiếu ngủ

Có được giấc ngủ ngon là một trong những bí mật chống lão hoá và giúp bạn có được làn da trẻ trung, rạng ngời. Là thời gian vàng để các tế bào da hấp thụ và điều tiết. Vì vậy, điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc. Hãy ngủ đủ 8 tiếng một ngày và bạn sẽ nhận được kết quả thật bất ngờ.

Chế độ ăn không phù hợp

Ăn uống cũng ảnh hưởng đến sự điều tiết của da. Nếu bạn ăn uống đầy đủ chất, các cơ quan sẽ hấp thụ tốt và làn da cũng được cải thiện rõ rệt.

Hãy ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ để cơ thể luôn khoẻ mạnh. Đặc biệt là hãy ăn nhiều rau và trái cây để được cung cấp đầy đủ các vitamin và các chất cần thiết khác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG