Dòng sự kiện:

Thiếu nữ "quyết giữ mình" vẫn vướng sùi mào gà

15:57 19/11/2015
Muốn giữ gìn trinh tiết đến ngày lên xe hoa, cô sinh viên vẫn sốc nặng khi dính căn bệnh sùi mào gà.

[mecloud]ovKXTbYicq[/mecloud]

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ. Biểu hiện phổ biến nhìn thấy được đó là các mụn sùi có hình như mào con gà. 

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mắc sùi mào gà ở mắt, miệng khiến người bệnh đau đớn.

Báo Trí thức trẻ gần đây đưa thông tin về trường hợp của cô sinh viên năm cuối tại một trường đại học Hà Nội - Nguyễn Phương Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) để nhiều người phải cảnh giác trước căn bệnh xã hội này.

Hoa là cô gái khá thức thời. Cô không phải người bảo thủ nhưng trải qua mấy mối tình cô vẫn chưa trao thân cho ai vì cô thấy chưa có người nào xứng đáng để cô chọn làm chồng.

[mecloud]o9PmkbBbT9[/mecloud]

Hoa muốn giữ được thứ "vũ khí" hiếm có khó tìm này để có cơ hội lựa chọn người thật xứng đáng theo tiêu chí do chính cô đặt ra.

Thiếu nữ "quyết giữ mình" vẫn vướng sùi mào gà. Ảnh minh họa

[mecloud]YySPZMPpku[/mecloud]

Người yêu hiện tại của Hoa là một chàng trai khá thành đạt, đã mua được nhà ở thủ đô và có ý muốn đợi cô ra trường để kết hôn. Biết rõ đây là chàng trai rất có "tiềm năng" nên Hoa quyết tâm trói chàng thật chặt.

Tuy nhiên, cô biết rằng, để trói được chàng không dễ nếu cô cứ cứng nhắc với nguyên tắc "giữ mình" đến cùng.

Cô loay hoay tìm cách để vừa tỏ ra là người cổ điển, đoan trang, vừa thỏa mãn một phần nhu cầu của người yêu để chàng không quá bức xúc mà tuột khỏi tay. Vậy là Hoa quyết định thỏa mãn nhu cầu của người yêu bằng miệng.

Mọi chuyện cứ thế trôi đi, Hoa rất yên tâm với kế hoạch của mình và chờ đợi đến ngày tốt nghiệp để lên xe hoa.

Nào ngờ, gần đây, cô nữ sinh thấy miệng mình có một số biểu hiện lạ như đau họng, lưỡi và vòm họng có nốt đỏ, một thời gian sau các nốt đỏ nở xòe ra như hoa mồng gà, có mùi rất khó chịu.

Ban đầu, Hoa cứ nghĩ mình bị viêm họng hay nhiệt miệng, nhưng uống kháng sinh mãi không khỏi. Cho đến khi các vết loét trợt ra gây mùi hôi thì cô không chịu đựng được nữa, vội vàng đi khám.

[mecloud]XKSzAJzRY8[/mecloud]

Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện là những mụn cóc, mụn hột cơm, u nhú mọc chi chít nhau tạo thành đám, thành cục trông rất giống mào gà hoặc hoa lơ. Những mụn sùi lây lan rất nhanh có màu hồng, đỏ, nâu không gây đau cho người bênh nhưng lại dễ bị xây xát gây chảy máu, chảy dịch mủ.

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng thường có triệu chứng đau, khó nuốt, mụn nhú, đau nhức lợi. Ở nữ giới nói chung rất dễ phát hiện.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2-9 tháng sẽ phát bệnh, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm vi rút HPV cho người khác gây nên bệnh. Bệnh sùi mào gà tuy không phải ác tính như ung thư nhưng khi bệnh phát triển nặng có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

[mecloud]eCKS6RFcEI[/mecloud]

Mắc sùi mào gà, bạn có thể phải gánh chịu những biến chứng nặng nề như: Gây nên những u nhú to dần nếu bạn không có phương pháp điều trị kịp thời.

Thông thường khi điều trị sùi mào gà người ta sẽ phải tiến hành đốt các u nhú, nốt sùi mào gà và những vết thương này cần 1 khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày để có thể lành trở lại.

Tuy nhiên, một số người có thể bị biến chứng làm vết thương khó lành trở lại. Do đó, khi điều trị sùi mào gà người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ để vết thương chóng lành.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]DyFkbQXNKm[/mecloud]