Dòng sự kiện:

Thời điểm bắt đầu có kinh nguyệt nói gì về tuổi thọ của phụ nữ?

Theo Boldsky/GDTĐ
14:01 06/10/2017
Khoa học cho biết độ tuổi mà phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt có thể là thông tin cho biết nhiều vấn đề về cuộc sống, dinh dưỡng và sức khỏe trong tương lai của họ.

Có rất nhiều thứ được khám phá ở phụ nữ khi biết thời gian họ bắt đầu có kinh nguyệt. Nó có ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của phụ nữ và xác định được cả tuổi thọ của họ nữa.

Có kinh nguyệt sớm không tốt. Thời gian phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt lần đầu tiên và tuổi thọ của người đó đi đôi với nhau. Những bé gái có kinh nguyệt muộn (cuối thời kỳ tuổi teen) có thể thọ qua 90 tuổi. Có kinh nguyệt muộn trực tiếp góp phần vào tuổi thọ của phụ nữ.

Có kinh nguyệt sớm cho thấy tuổi thơ bất ổn. Những nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ quan tâm, hỗ trợ của cha mẹ, sự nhạy cảm và an toàn cảm xúc thấp sẽ trực tiếp liên quan tới giai đoạn dạy thì sớm của trẻ.

Bắt đầu có kinh nguyệt quá sớm hoặc quá muộn đều có nguy cơ mắc bệnh tim. Khi lần đầu tiên một bé gái bị kinh nguyệt xảy ra quá xa tầm tuổi trung bình, bé gái đó sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh tim.

Có kinh nguyệt trước 12 tuổi có liên quan tới ung thư vú. Nếu một phụ nữ có kinh nguyệt trước 12 tuổi, thì cô ta nên đi kiểm tra ung thư vú thường xuyên.

Có kinh nguyệt sau 12 tuổi có liên quan tới tuổi thọ cao. Một phụ nữ lần đầu bị kinh nguyệt sau 12 tuổi có thể sống lâu hơn phụ nữ có sớm hơn độ tuổi này.

Tuổi bắt đầu có kinh nguyệt có thể xác định tuổi mãn kinh. Phụ nữ có kinh nguyệt trước 12 tuổi cho thấy họ có thể mãn kinh vào giai đoạn 40-44 tuổi.