Dòng sự kiện:

Thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể khỏe mạnh

19:06 28/04/2018
Ai cũng biết nước rất tốt cho cơ thể, nhưng uống nước lúc nào là tốt nhất, thời điểm nào không cần bổ sung nước thì không phải ai cũng biết.

Thời điểm vàng uống nước giúp cơ thể khỏe mạnh

Uống nước là phương pháp thải độc cơ thể tự nhiên và hiệu quả nhất. Quy tắc uống 8 cốc nước mỗi ngày cho sức khỏe tốt rất phổ biến nhưng không phải hiệu quả với mọi đối tượng.

Theo India Times, các nhà khoa học khuyến khích nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly mỗi ngày, bao gồm nước lọc, trà, sữa và các món canh.

Uống 1-2 ly nước ngay sau khi thức dậy

Điều này giúp cho cơ thể bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất sau 1 đêm dài không được bổ sung nước và chuẩn bị cho một ngày hoạt động của bạn. Uống nước ngay khi vừa tỉnh dậy còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Bạn có thể thêm hương vị như chanh, mật ong và quế vào ly nước để tăng cường sức khỏe bản thân.

Uống 1 ly nước nửa giờ trước bữa ăn giúp giảm cân

Nếu muốn giảm cân hãy uống nước trước bữa ăn. Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp “đánh lừa” dạ dày của bạn, làm cho dạ dày có cảm giác lưng lửng để khi vào bữa chính bạn không cảm thấy thèm ăn.

Không uống nước trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn

Lời khuyên này có vẻ mâu thuẫn với những gì đã nói ở trên. Nhưng không, nó hoàn toàn đúng. Nếu bạn có sức khỏe bình thường và không phải giảm cân, hãy làm theo lời khuyên này. Không uống nước nửa giờ trước bữa ăn, trong khi ăn và 1 giờ sau bữa ăn. Khi uống nước trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn.

 

Thời điểm uống nước cũng quan trọng như chính loại nước bạn đang uống (Ảnh minh họa)

Nếu cảm thấy khát trong bữa ăn, thay vì uống nước hãy uống sữa chua

Những thức uống như sữa chua hoặc sữa nguyên kem vừa có tác dụng làm mát giống như uống nước, lại không cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Uống 1 cốc nước khi cảm thấy đói

Nước là một loại đồ uống giảm cân hữu hiệu và kinh tế nhất. Khi cảm thấy đói, hãy uống 1 ly nước. Sau khoảng 10 phút nếu vẫn thấy đói,, lúc này hãy ăn một chút gì đó, lúc này bạn sẽ thấy cơn thèm ăn của mình biến mất.

Uống nước giúp tăng cường hoạt động của não bộ

Khoảng 75% não bộ là nước, nên nó rất cần thiết cho các hoạt động trí óc. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung trong công việc, hãy uống 1 cốc nước bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả của nó.

Uống nhiều nước vào ban ngày hơn buổi tối

Khi lập kế hoạch thời gian bổ sung nước sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Tốt nhất nên uống nhiều nước vào ban ngày để đảm bảo bạn được ngủ ngon vào buổi đêm, không phải thức dậy để đi tiểu.

Uống nhiều nước trong ngày nếu bạn không có thói quen đi tiểu đêm

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, cơ thể con người chỉ hồi phục tốt nhất vào ban đêm, qua một giấc ngủ. Lúc này cơ thể bạn vẫn tiến hành các hoạt động trao đổi chất, thậm chí chu trình này hoạt động nhanh và hiệu quả hơn nếu được bổ sung và dự trữ đủ nước. Nhờ thế, bạn sẽ không cảm thấy khát khô hay mất nước vào sáng hôm sau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG