Dòng sự kiện:

Thời gian nào lý tưởng nhất để uống các thực phẩm chức năng hay thuốc bổ?

18:09 08/01/2016
Uống bổ sung ngay lập tức sau khi ăn sáng có thể không phải là một thói quen lành mạnh nha bạn.

 

 

 

 

Tôi có nên uống tất cả các thực phẩm chức năng và thuốc bổ vào buổi sáng hay buổi tối và cùng một lúc hay không? Hoặc là nó tốt hơn để uống chúng gần giờ ăn? Bổ sung các chất sắt và canxi như thế nào cho có hiệu quả nhất?


Không có thời gian hạn chế khi uống thực phẩm chức ăng hay các loại thuốc bổ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải có một thời gian cụ thể để uống thuốc hàng ngày. Bằng cách này, cơ thể sẽ hòa hợp và hấp thụ chúng được tốt hơn. Uống bổ sung tại một thời điểm mỗi ngày cũng làm giảm nguy cơ tác dụng phụ. Điều này được áp dụng cho tất cả các loại thuốc và không chỉ bổ sung. 


Bổ sung không nên uống ngay lập tức sau hoặc trước bữa ăn. Đó là một thực tế phổ biến, thường thì bạn uống thuốc ngay sau hoặc cận trước bữa ăn. Tuy nhiên, uống thuốc với một khoảng cách ít nhất 2-3 giờ sau bữa ăn cần được duy trì để có được hiệu quả tốt nhất. Còn nếu bạn có kế hoạch uống chúng trước bữa ăn hoặc ăn sáng, thì bạn nên uống trước bữa ăn một giờ đồng hồ. Điều này làm tăng sự hấp thu của tất cả các loại chất bổ sung trong cơ thể. 


Thực tế là canxi có xu hướng cản trở sự hấp thụ các chất bổ sung sắt nếu uống với nhau. Mọi người thường hay uống bổ sung sắt cùng với canxi sau bữa ăn hoặc ngay trước bữa ăn,  trong khi canxi là thực phẩm cản trở sự hấp thụ của sắt, do đó làm giảm hiệu quả của nó. Ngoài ra, bổ sung sắt tốt nhất là vào buổi sáng. Một số chất khác như vitamin B12, canxi, vitamin D và những chất bổ khác có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày, ngoại trừ ngay trước hoặc sau bữa ăn.


Điều quan trọng là bạn phải ăn một chế độ ăn uống cân bằng và cần có các hoạt động thể chất. Bổ sung các thực phẩm chức năng hay thuốc bổ để nâng cao khoáng chất và vitamin trong chơ thể,  nhưng không có gì tốt hơn là giữ các chất dinh dưỡng ở mức tối ưu thông qua thực phẩm tươi sống và khỏe.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam