Dòng sự kiện:

Thói quen ăn vặt làm tăng khả năng vô sinh ở nữ giới

Theo Dailymail/Phununews
07:50 05/05/2018
Phụ nữ thường xuyên ăn vặt có nguy cơ vô sinh hơn cao hơn những người khác.

Đặc biệt là những người có thói quen  ăn đồ ăn nhanh quá nhiều , trung bình khoảng 4 lần/tuần khiến thời gian thụ thai bị kéo dài hơn 1 tháng thậm chí tăng gấp 2 lần khả năng bị vô sinh so với người ăn uống khoa học lành mạnh.

Nguyên nhân là do đồ ăn vặt chứa nhiều đường, làm tăng lượng đường trong máu, gây bất lợi cho sức khỏe sinh sản phụ nữ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ với chế độ ăn uống khoa học lành mạnh với hoa quả, rau xanh có lợi ích rất lớn trong việc làm đẹp da, cải thiện vóc dáng và cơ hội thụ thai.

Các chuyên gia đã nghiên cứu chế độ ăn uống của 5.598 phụ nữ mang thai ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand.Trong số này, 39% số người mang thai trong vòng một tháng và 8-12% phải hơn một năm mới có thai thậm chí là vô sinh.

Ngoài vấn đề ăn uống, nghiên cứu cũng chỉ ra các nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chẳng hạn như trọng lượng cơ thể, thói quen hút thuốc lá và uống rượu.

Chuyên gia dinh dưỡng Melanie McGrice, thuộc Bệnh viện St Vincent ở Melbourne, Australia cảnh báo ngày càng nhiều người nghĩ rằng họ nên ăn ít trái cây để giúp họ thụ thai nhanh điều này hoàn toàn sai. Thay vào đó hãy hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn thậm chí là thói quen thức khuya.

Nguồn: Gia đình Việt Nam