Dòng sự kiện:

Thời trang đổi thay qua những bức ảnh street style vượt thế kỷ

Theo Zing.vn
08:06 18/08/2017
Đây chính là những bức ảnh đậm nét "high-fashion" vẫn trường tồn trong nền công nghiệp thời trang cho đến tận bây giờ.

 

Đây là một trong những bức ảnh street style đầu tiên được chụp vào năm 1942. Thời kỳ này những quý cô dần xóa bỏ hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng và thay vào đó là sự mạnh mẽ, đầy nét thanh lịch khi phối trang phục.

Đến năm 1946, tông màu trung tính vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các người đẹp tại châu Âu. Những mẫu suit dần được lòng phái nữ khi mang đến nét đẹp thời thượng bằng việc thể hiện nét nữ quyền.

Họa tiết da báo trở thành hot-trend trong những năm 1946-1947.

Thời trang của phụ nữ trong những năm 1950 phản ánh sự kết hợp của chủ nghĩa bảo thủ và vẻ đẹp phóng khoáng.

Phụ nữ châu Âu thường xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch cùng xu hướng “New look” từ nhà mốt Dior. Những thiết kế của thương hiệu này được phái đẹp khắp nơi đón nhận, trở thành phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt, cũng như được ưa chuộng cho đến ngày hôm nay.

Thời gian này, truyền hình có sức ảnh hưởng lớn đối với những hoạt động giải trí, phong cách sống và cả các xu hướng thời trang. Quần áo trong suốt những năm chiến tranh thường có màu sắc đơn điệu, kiểu dáng thô cứng và hạn chế sử dụng vải đến mức tối đa do thiếu hụt nguyên liệu.

Sự đơn giản luôn được những người phụ nữ châu Âu đặt lên hàng đầu khi lựa chọn trang phục xuống phố.

Các mẫu đầm gợi cảm với đường chiết eo hòa phối cùng vòng ngọc trai cũng được phái nữ lăng xê trong những năm 1957-1958.

Phụ nữ thời bấy giờ luôn lấy tiêu chí thanh lịch, thời thượng trở thành hình ảnh cho bản thân mỗi khi xuất hiện bất cứ đâu.

Xu hướng thời trang Mod “lên ngôi” nổi bật với yếu tố slim-fit (hướng đến sự vừa vặn), nhấn mạnh các kiểu dáng, họa tiết hình học và màu sắc tươi sáng trong những năm 1968-1969.

Các màu sắc trẻ trung, nổi bật như đỏ, xanh vàng… cũng dần chiếm ưu thế trong những năm 1980.

Nguồn: Gia đình Việt Nam