Dòng sự kiện:

Thông tin mới nhất sức khỏe 46 học sinh tiểu học ăn nhầm chất thông cống

Theo GDTĐ
16:52 05/03/2019
Trong số 46 học sinh Trường Tiểu học xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương bị ngộ độc do ăn nhầm chất thông cống vào sáng ngày 4/3 có 14 học sinh đã xuất viện, còn 32 học sinh đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Đến 14 giờ chiều ngày 5/3, ông Trần Văn Nghìn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, hiện sức khỏe các em đã ổn định, chiều cùng ngày sẽ có một số học sinh được xuất viện.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho hay: Sự việc trên diễn ra vào khoảng 9h sáng ngày 4/3, trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Bắc An đã phát hiện ra gói có chứa những hạt nhỏ li ti, nhiều màu sắc ở dưới gầm cầu thang cạnh lớp học, tưởng đồ ăn được nên em học sinh này đã lấy ra ăn và chia cho các bạn cùng lớp cũng như các em học sinh lớp dưới cùng ăn. 

Ngay thời điểm đó, thầy Hiệu trưởng thấy có học sinh đang nôn ói tại sân trường nên đến kiểm tra. Phát hiện sự việc, các thầy cô trong trường đã nhanh chóng rà soát học sinh, báo cáo lãnh đạo địa phương, cơ quan chức năng và đưa học sinh đến Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời lãnh đạo Trường Tiểu học Bắc An đã thu lại túi hạt “lạ” này để cung cấp cho cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Được biết, túi có chứa những hạt nhỏ nhiều sắc màu nói trên là chất thông cống do cô giáo C. T. H , giáo viên Trường Tiểu học Bắc An mua về nhà sử dụng. Do lịch dạy cả ngày nên cô đã để gói hóa chất này dưới gầm cầu thang, không may học sinh phát hiện, thấy hình dạng giống kẹo, có mùi thơm, nghĩ là ăn được nên các em đã chia nhau cùng ăn. 

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Chí Linh, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã đưa 46 học sinh nhập viện. Trong đó có 14 cháu điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh, đến trưa ngày 5/3 đã được ra viện. Còn lại 32 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có tiến triển tốt về sức khỏe. 

Trong ngày 4/3, nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Chí Linh cùng lãnh đạo phòng giáo dục đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Lãnh đạo Trường tiểu học Bắc An cùng giáo viên nhà trường thường xuyên có mặt, thay ca nhau đến chăm sóc cho học sinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam