Dòng sự kiện:

Thót tim màn cứu con trai 17 tháng tuổi bị chìm nghỉm trong bể bơi suốt 5 phút

Theo Emdep
13:31 19/06/2018
Cậu bé Elijah đi theo anh họ 2 tuổi ra bể bơi ngoài trời của gia đình. Không may bé bị ngã xuống nước và chìm nghỉm trong đó suốt 5 phút. May mắn, bà mẹ đã kịp kéo con ra trong tình trạng tím tái toàn thân.

Hình ảnh mẹ bé Elijah kéo cậu bé ra khỏi bể bơi được camera ghi lại

Kể lại câu chuyện này, Zuniga cho biết, vào thứ 2 tuần trước, lúc đó cô đang ở trong bếp và trò chuyện với chị gái Karly James. Còn con trai cô, bé Elijah và anh họ 2 tuổi Jaelyn bằng cách nào đó đã mở được cánh cửa sau và ra hồ bơi. Thực ra, trước đó, Zuniga đã đưa 2 cậu bé vào phòng ngủ nhưng không hề hay biết 2 anh em thức dậy, mở khóa cửa sau và cùng đi ra ngoài.

Camera giám sát cho thấy, cậu anh họ Jaelyn đã trèo lên một chiếc thang nhỏ vào trong bể bơi, Elijah theo sát phía sau và cũng nhanh chóng leo lên thang. Bất ngờ, cậu bé bị ngã xuống nước và lập tức chìm nghỉm.

Jaelyn cố gắng kéo Elijah lên khỏi mặt nước nhưng không đủ sức. Sau đó, cậu bé 2 tuổi vội trèo ra ngoài và chạy vào nhà gọi người lớn.

Khi thấy Jaelyn ướt sũng, Zuniga và chị gái đã hỏi cậu bé chuyện gì xảy ra. Jaelyn chỉ tay về phía cửa sau rồi nói: "Elijah". Ngay lập tức, Zuniga và James chạy đến bể bơi. Bé Elijah được mẹ gấp rút đưa lên khỏi mặt nước.

May mắn, trước đó James đã được đào tạo hồi sức tim phối (CPR) và ngay lập tức cứu sống cháu trai của mình.

"Khi chúng tôi kéo Elijah ra khỏi nước, cậu bé đã ngừng thở, toàn thân xanh ngắt, môi trắng bệch. Cậu ấy không còn cử động nữa. Tất cả những gì tôi có thể là hô hấp cho cháu", James nói. Sau đó, mẹ bé chạy vào gọi cấp cứu.

"Tôi chộp lấy điện thoại, gọi 911 và chạy trở lại sân sau. Ngay khi tôi nghe tiếng nhân viên tổng đài ở đầu dây bên kia, con trai tôi đã có dấu hiệu sự sống".

Cậu bé may mắn đã phục hồi sức khỏe dù ngưng thở suốt 8 phút.

Cậu bé 17 tháng tuổi bắt đầu thở và ho, nhưng vẫn được đưa đến Trung tâm Y tế Trẻ em Cook. Zuniga cho biết, con trai cô đã hồi phục hoàn toàn và không có dấu hiệu tổn thương não mặc dù cậu bé bất tỉnh rất lâu.

Thật kỳ diệu khi cậu bé con không sao. Zuniga tiết lộ, khi cô trở lại và xem camera giám sát, cô nhận thấy Elijah đã ở dưới nước hơn 5 phút đồng hồ trước khi được mẹ cứu ra.

Zuniga chia sẻ cảm xúc sau khi cứu sống con trai khỏi thần chết

"Ngày hôm nay là một trong những ngày tồi tệ nhất đời tôi. Elijah vẫn CÒN SỐNG, đã thở, đã khóc, đã nói với tôi điều gì đó mà tôi nghĩ có thể sẽ không bao giờ còn được nghe con nói nữa sau 8 phút dài dằng dặc con ngưng thở. Chúa đã mang con trai tôi trở lại", Zuniga viết trên trang cá nhân.

Việc bất tỉnh trong thời gian lâu như vậy nhưng thật may mắn Elijah đã thoát nạn, điều đó cho thấy cậu bé không có dấu hiệu bị tổn thương não. Một cánh tay của bé Elijah đã được bó bột nhưng bác sĩ cho biết, cậu bé sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn.

Chia sẻ câu chuyện của mình, Zuniga mong muốn các bố mẹ hết sức cảnh giác để con trẻ không gặp phải sự cố đuối nước đáng sợ như con trai mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam