Dòng sự kiện:

Thót tim trẻ em đến trường bằng... ống nước giữa dòng nước lũ

16:54 26/09/2016
Video cho thấy, những người này lần từng bước chân trên đường ống nhỏ tròn, trơn; họ đi ra được một đoạn thì phải quay lui vì quá khó khăn và nguy hiểm.

Mới đây, đoạn video có 2 người lớn cõng 2 học sinh tìm cách bám vịn vào dây cáp đi trên đường ống nhỏ để vượt qua một con suối có nước lũ chảy xiết được đăng tải trên một trang Facebook ở Quảng Bình gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh trong video cho thấy, những người này lần từng bước chân trên đường ống nhỏ tròn, trơn; họ đi ra được một đoạn thì phải quay lui vì quá khó khăn và nguy hiểm.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt người xem, chia sẻ và bình luận.

Hầu hết các ý kiến đầu bày tỏ sự lo lắng cho các em học sinh khi phải leo theo đường ống nước mới có thể vượt qua được dòng nước lũ dữ dội để đến trường, và mong muốn có một cây cầu để người dân bớt khổ, nguy hiểm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo VnExpress sáng 25/9, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho hay sẽ có văn bản gửi cấp trên, đề xuất xây ngầm tràn hoặc cầu bắc qua khe suối Đá Bàn để học sinh không phải trèo ống nước vượt suối vào ngày mưa lũ. Đề xuất này được Phòng Kinh tế hạ tầng và Phòng Nông nghiệp huyện Tuyên Hóa tham vấn, sau khi kiểm tra thực tế chiều qua.

Điểm dân cư bên kia suối Đà Bàn nằm cách biệt với trung tâm xã Sơn Hóa, có 5 hộ dân sinh sống và một số diện tích canh tác. Bình thường nước suối chảy ngang mắt cá chân nên người dân và học sinh qua lại dễ dàng. “Do địa hình dốc nên khi mưa to, nước kéo về nhanh khiến suối Đá Bàn dâng cao, việc qua lại bị tắc nghẽn vài tiếng”, ông Dũng cho hay.

Xã Sơn Hóa nhiều lần kiến nghị xây cầu nhưng do ngân sách khó khăn, trong khi số hộ hưởng lợi ít nên vẫn chưa thể thực hiện được.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam