Dòng sự kiện:

Thu nhập 27 triệu 1 tháng mà chi tiêu vẫn thấy 'thiếu thiếu', mẹ trẻ bị hội chị em ném đá thậm tệ vì lý do này...

Theo SHTT
14:22 22/03/2019
Vẫn biết, chuyện ra ở riêng đối với mỗi cặp vợ chồng trẻ chẳng bao giờ là dễ dàng, chi cái nọ, tiêu cái kia không mấy khi kiểm soát được, nhưng có lẽ, việc chi tiêu trọn vẹn ra sao, mỗi người vợ trong gia đình như "tay hòm chìa khóa", kéo chi thì no, khéo co thì đủ mà thôi.

Người ta vẫn nói "tiền bạc không mua được hạnh phúc", tuy nhiên nếu nghèo đói thiếu thốn thì tuyệt đối không thể có hạnh phúc trọn vẹn được. Nhất là đối với những người đã lập gia đình, trăm thứ phải chi, thì nhiều khi vì túng thiếu mà đâm ra cãi nhau, sứt mẻ tình cảm. 

Tất nhiên là mỗi nhà mỗi cảnh, chẳng phải thu nhập và nhu cầu chi tiêu của nhà nào cũng giống nhà nào. Ở thành phố thì chi tiêu cao hơn nông thôn, nhà đông nhân khẩu, có trẻ nhỏ và người già thì mức chi cũng khác, nói chung là nếu không phải vô cùng dư giả thì người quản lý tài chính phải biết "liệu cơm gắp mắm", tự cân đối thu chi để sinh hoạt và đầu tư hợp lý. 

Thu nhập 27 triệu 1 tháng mà chi tiêu vẫn thấy thiếu thiếu, mẹ trẻ bị hội chị em ném đá thậm tệ vì lý do này...

Mới đây, một mẹ trẻ đã chán nản chia sẻ trong nhóm hội chị em câu chuyện về thu chi của gia đình mình: "Em chán đời quá mọi người ạ. Em đi làm lương 8-10 triệu/ tháng. Chồng em thì được tầm 17 triệu thôi ạ. Lão đưa em tầm 13 - 14 triệu để chi tiêu cho cả gia đình gồm 3 người (vợ chồng và con nhỏ ạ) cơ mà em cứ thấy thiếu thiếu mọi người ạ, không đủ sống. Trước khi cưới thì chồng em cũng mua được cái nhà ở Hà Nội nên cũng đỡ được tiền thuê, tránh được điện nước giá cao.

Cơ mà khi lấy em về rồi sinh con bảo lão chịu khó đi cày cuốc, làm thêm các kiểu để kiếm thêm mà lão không chịu đi các mẹ ạ. Tiền lão đưa với tiền của em nữa mà sống ở cái đất Hà Nội sao thấy khó khăn quá. 

Chị em mình chắc cũng biết rồi, tiền quần áo, tiền đi spa, xăng xe, bạn bè.... cũng ngốn hơn cả tiền lương rồi. Em lại có con nhỏ nữa, mà chi tiêu chỉ vừa đủ không tiết kiệm được đồng nào thì sau này bệnh tật các kiểu xoay xở sao được đây?

Haiz, lấy chồng về mà chồng không chịu cày kiếm tiền, lo cho tương lai nghĩ cũng khổ các mẹ ạ. Đúng là được cái này thì mất cái khác, nhìn các mẹ có chống kiếm tháng vài chục đến trăm triệu mà em ngưỡng mộ quá đi ạ. Ai vào tâm sự với em cho đỡ buồn đi ạ".

Thu nhập 27 triệu 1 tháng mà chi tiêu vẫn thấy thiếu thiếu, mẹ trẻ bị hội chị em ném đá thậm tệ vì lý do này...

Là một chủ đề hot nên bài đăng vừa đưa lên đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Tuy nhiên, đa số đều cho rằng cô vợ trong câu chuyện này quá ư là "có voi đòi tiên". Mặc dù Hà Nội là một thành phố có mức sống khá đắt đỏ, nhưng thu nhập của 2 vợ chồng 27 triệu/ tháng thì không hề thấp, thậm chí còn khá giả so với mặt bằng chung. Ấy thế mà, cô vợ này vẫn không hài lòng, thậm chí còn quay sang trách móc chồng, người có phần thu nhập lớn hơn trong nhà trong khi bản thân lại tiêu xài hoang phí 

"Bó tay bà vợ này, được như thế rồi còn kêu than cái nỗi gì. Sướng quá hóa rồ là có thật".

"Nhà mình chồng làm lương 13 triệu, mình làm kế toán lương 8 triệu, 1 con nhỏ 2 tuổi, cũng có nhà Hà Nội. Tháng nào cũng tiết kiệm tầm 10 triệu để trả nợ vay nhà mà cuộc sống thấy vui, khỏe. Con đi học tháng 2,3 triệu".

"Mình đây cả 2 vợ chồng, 1 đứa con cũng 15 triệu 1 tháng mà còn đủ các khoản nợ, ấy vậy vẫn đủ sống. Mình thấy khéo vun khéo vén, khéo tiêu pha thì bao nhiêu chả đủ. Chồng bạn đã giỏi lắm rồi đấy, bạn cứ ở đấy mà chê rồi có ngày có người rước đi hộ".

"Lấy chồng về để làm nô lệ à bạn? 16 - 17 triệu còn bắt anh ấy đi cày nữa. Lương ít tiêu theo kiểu ít, nhiều xài theo kiểu nhiều, chứ không có tiền mà đòi sang à? Bạn có biết thương chồng không vậy? Còn đàn ông không nói ra thôi chứ ai chả muốn cố gắng, cái chính là người vợ như bạn khéo tiêu, khéo nói như thế nào thôi".

Nguồn: Gia đình Việt Nam