Dòng sự kiện:

'Thủ phạm' vụ cháy chung cư Carina là xe tay ga Attila?

07:35 24/03/2018
Qua trích xuất camera tại tầng hầm chung cư Carina, các cơ quan chức năng ghi nhận ngọn lửa cháy từ xe tay ga Attila rồi cháy rụi cả trăm xe khác.

Chiều 23/3, một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay qua trích xuất camera của tầng hầm chung cư Carina thì ngọn lửa bốc cháy từ chiếc xe Attila.

Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng làm cháy hoàn toàn 5 ô tô, cháy sém 10 ô tô và 150 xe máy bị cháy rụi.

Một nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đến chiều tối cùng ngày, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Hàng trăm cư dân Carina phải ra khách sạn, ngủ nhờ nhà người thân, bạn bè hoặc được cư dân CityGate đối diện giúp đỡ qua đêm.

Trước những hậu quả vô cùng nặng nề, chiều 23-3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến chung cư Carina thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Vụ việc này là bài học đau xót trong công tác quản lý chung cư cao tầng, chung cư nhiều dân sinh sống. Làm sao phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, làm sao hướng dẫn người dân khi sự cố xảy ra để chủ động ngăn ngừa thiệt hại cả về người và tài sản,... Đó là điều cần rút kinh nghiệm và khắc phục ngay".

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu tập trung cứu chữa những nạn nhân bị thương và đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương hỗ trợ, chăm lo chu đáo đối với những gia đình nạn nhân gặp nạn. Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi hỗ trợ gia đình có thân nhân bị mất 5 triệu đồng/người và hỗ trợ người bị thương 3 triệu đồng/người.

Sau đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến viếng và chia buồn đối với gia đình chị Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ mất mát với gia đình và động viên gia đình mạnh mẽ, vượt qua thương đau.

Theo Người lao động