Dòng sự kiện:

Thực đơn ăn ở trường của bé khiến phụ huynh tranh cãi `nảy lửa`

Theo Sina/Phununews
07:09 22/07/2018
Thực đơn ở trường khiến nhiều người tranh cãi đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Thịt xiên nướng là một trong những món ăn ở trường của trẻ. (Ảnh Sina)

Mới đây, một giáo viên của trường mầm non ở Trung Quốc đăng tải hình ảnh bữa ăn ở trường lên mạng xã hội và cho rằng thực đơn này rất tốt cho trẻ. Tuy nhiên, chỉ ít hút bài đăng đã thu hút sự chú ý của nhiều người đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Một cuộc tranh cãi xảy ra, có 2 luồng ý kiến cho rằng thực đơn này không phù hợp với trẻ nhỏ chỉ toàn thịt, thiếu rau xanh. Ý kiến còn lại hoàn toàn hài lòng về thực đơn cho bé.

Nhiều người nhận xét thực đơn gồm thịt nướng, thịt chiên, thịt viên sốt, bánh mì, ngô luộc…quá nhiều protein và dầu mỡ có hàm lượng chất béo và cholesterol cao. Nếu ăn quá nhiều, khiến chất béo tích tụ trong cơ thể dẫn tới tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra trẻ sẽ khó hấp thu chất dinh dưỡng, bị táo bón, rối loạn tiêu hóa, chán ăn…Khi cơ thể nạp quá nhiều đạm, thận phải làm việc quá tải, gây mất nước, thậm chí mắc bệnh loãng xương, còi xương và chậm phát triển.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trẻ nhỏ phải ăn như vậy mới đủ năng lượng, khỏe mạnh, phát triển nhanh. Với chế độ ăn này sẽ không lo trẻ bị suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng và hạn chế nguy cơ bị thiếu máu, thiếu sắt…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ nên lựa chọn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ nhỏ. Nếu không  đủ đạm, thiếu hụt vitamin trẻ dễ bị còi cọc phát triển, nhưng ăn quá nhiều chất đạm cơ thể gặp nhiều vấn đề.

Chia sẻ trên Giadinhmoi.vn bác sĩ chuyên khoa II Đinh Thị Kim Liên, trưởng Khoa dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai, để đảm bảo các chất dinh dưỡng, mỗi bữa ăn của trẻ phải đầy đủ bốn nhóm thực phẩm như: Bột gạo, thịt hoặc cá, rau xanh và dầu mỡ.

Ngoài ra, cần đảm bảo cho bé uống đủ nước, nhất là trong mùa hè vì thiếu nước thì sự chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể kém đi, chất đạm ăn vào không chuyển hóa được.

Bên cạnh đó, mẹ có thể cho bé ăn trái cây, sinh tố hoặc nước ép hoa quả vừa bổ sung nước lại giàu dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam