Dòng sự kiện:

Thực đơn cho bà bầu chốn công sở

14:02 21/06/2017
Mang thai cơ thể mẹ bầu sẽ trải qua nhiều thay đổi, có phần mệt mỏi, nặng nề hơn nhất là những tháng cuối. Nếu bạn đang đi làm công sở, thực đơn dưới đây rất tốt cho thai kỳ của bạn.

Ngon miệng chốn công sở với món cháo hoặc súp

Đây là những món ăn mẹ bầu có thể tự chuẩn bị từ tối hôm trước và trước khi đi làm có thể hâm nóng và bỏ vào cặp lồng giữ nhiệt hoặc quay nóng lại bằng lo vi sóng ở công sở. Dùng giữa giờ buổi sáng khi mẹ đói.

Một số loại cháo, súp dễ nấu như: Súp thịt gà, súp ngô, súp thịt heo, cháo thịt bò, cháo đậu… chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần lưu ý không nêm nhiều muối vào cháo. 

 Bà bầu có thể ăn bánh mì nướng/kẹp

Trong một lát bánh mỳ nướng sẵn theo công thức cổ điển của Ý, chứa chuối với 300 calo và 3gr chất béo. Mẹ có thể nướng sẵn ở nhà và hâm nóng tại lò vi sóng của công ty hoặc bảo quản trong túi nilon để bánh giữ được độ giòn. Đây cũng là món ăn vặt có lợi cho bà bầu nghén ngọt. Nếu thích, mẹ cho thêm anh đào, nho hay mơ giúp bổ sung chất xơ.Cũng là lát bánh mì nướng, bạn có thể kẹp thêm một số loại rau đã luộc chín như rau cải xanh, cải bắp hay đậu Hà Lan nấu chín, nghiền kỹ. Phần ăn này dễ dàng chuẩn bị và dùng để ăn bữa lỡ rất ngon miệng.

Salad trái cây là món ăn có thể bổ sung trong thực đơn của bà bầu chốn công sở

Mùa nào thức nấy, mẹ bầu có thể linh hoạt chọn lựa các loại trái cây và “mix” chúng với nhau như dưa hấu, xoài, nho. thanh long…. Thêm chút sữa chua không đường có ngay món ăn nhẹ ngon miệng, nhiều năng lượng và đa dạng chất dinh dưỡng.

Đậu ngâm chua ngọt

Mẹ có thể tìm mua loại đậu này dễ dàng ở siêu thị hoặc các khu chợ. Tự chế biến cho mình một hộp đậu ngâm chua ngọt, bảo quản trong tủ lạnh và mang theo đến công sở.

Cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, a-xít folic, chất xơ, ít chất béo giúp bé giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh và mẹ bầu duy trì được một trọng lượng an toàn bởi, quan trọng hơn là cảm giác no lâu.

Theo Gia đình Việt Nam