Dòng sự kiện:

Thực đơn đủ thịt cá, rau đậu giá chỉ 70.000 cho 5 người ăn

Theo Khỏe & Đẹp
08:54 21/02/2017
Mâm cơm đủ cả thịt cá, rau đậu giá chỉ 70.000 cho 5 người ăn thả cửa, hãy nhanh tay lưu lại để chế biến cho cả gia đình.

Thịt gà sốt nước tương (30.000)

Nguyên liệu:

1 miếng thịt lườn gà

1 quả trứng

Một ít hạt tiêu

15g bột ngô

Phần sốt: 30ml sốt teriyaki, 15ml giấm, 30ml rượu gạo, 3ml dầu mè, một ít vừng trắng

Cách làm:

Cho phần nước sốt vào bát hòa tan. Thịt gà thái miếng vừa ăn cho vào bát với bột ngô, hạt tiêu, và đập trứng vào. Trộn đều cho trứng tan và gia vị ngấm vào gà. Đun nóng chảo với một ít dầu ăn, cho gà vào chiên cho tới khi gà chín. Thêm phần nước sốt đã pha vào đảo chung cho đến khi nước sốt cạn và áo đều vào thịt gà thì tắt bếp.

Thành phẩm:

Món gà sốt nước tương là một món ăn mặn với những nguyên liệu đơn giản mà lại chế biến cực nhanh, rất thích hợp để bạn bổ sung vào thực đơn bữa cơm tối hàng ngày.

Cách làm cá khô rang chua ngọt (15.000)

Để thực hiện được cách làm cá khô rang chua ngọt thơm ngon, bạn không tốn quá nhiều thời gian cũng như không cần phải quá cầu kỳ trong cách chế biến, chỉ cần bạn khéo léo một chút là đã có món ăn ngon chiêu đãi cả nhà rồi. Trước tiên bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm cá khô rang chua ngọt như sau:

Bước 1: Để thực hiện cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm ngày mưa thì bạn nên chọn loại cá cơm khô nhé. Trước khi đem chế biến thì bạn hãy đem rửa thật sạch để cho hết cát. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch sau đó để ráo nước nhé.

Bước 2: Bước tiếp theo của cách làm cá khô rang chua ngọt đó là pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá.

Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

Bước 3: Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá đã ngâm vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại,ngấm đều vào cá thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công hướng dẫn làm cá khô rang chua ngọt rồi đó.

Lạc rim xì dầu (10.000)

- Cho chảo lên bếp, cho đậu phộng và dầu ăn vừa đủ (vừa ướt đậu) vào cùng 1 lúc.

- Xào đậu liên tục trên lửa vừa, khi hạt đậu vừa nổ lép bép là đậu vừa chín tới, tiếp tục rưới xì dầu lên và cho thêm một ít đường cát vào, đảo đều lên. Hạt đậu thơm nức ngấm đều vị nước tương và vài hạt đường bám xung quanh rất hấp dẫn.

- Chỉ trong vòng 10 phút là đã có món đậu phộng rim ngon chất lừ. Món đậu rim này thích hợp với món canh bí đơn giản như trên, cho gia đình bạn bữa cơm đạm bạc mà rất ngon.

Cách nấu canh bắp cải luộc với cà chua (7.000)

– Bắp cải loại bỏ lá già, nát. cắt miếng vuông vừa ăn, tách ra từng lá. Rửa sạch, ngâm muối, rửa lại, vớt để ráo.

– Cà chua rửa sạch, xắt múi cam.

– Hành lá nhặt, rửa sạch, xắt khúc ngắn.

– Đun sôi lượng nước đủ ăn, bỏ bắp cải vào luộc, nêm tí muối. Luộc khoảng 5-10 phút, khi rau chín mềm thì vớt ra đĩa.

– Sau đó thả cà chua vào nồi nước luộc bắp cải. Đun sôi, nêm bột ngọt, muối, đường vừa ân. Cà chua chín, bỏ hành lá vào, tắt bếp.

Đậu phụ luộc (8.000)

Nguồn: Gia đình Việt Nam