Dòng sự kiện:

Thực hiện thành công ca đẻ không đau tại Khánh Hòa

Ngày 23/3, các bác sĩ khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, lần đầu tiên khoa vừa thực hiện thành công ca đẻ không đau, sản phụ sinh bé trai nặng 3,2 kg, mẹ và con khỏe mạnh.
Sản phụ tự nguyện tham gia thực hiện phương pháp đẻ không đau là chị Bùi Thị Hoài Nam, 29 tuổi, ở phường Phương Sơn, TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo các bác sĩ, kỹ thuật đẻ không đau bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng là kỹ thuật tiêm thuốc gây tê vào vùng cột sống ở thắt lưng, nơi có các dây thần kinh nhận cảm giác đau vùng bụng dưới. Thuốc tê giúp sản phụ không thấy đau đớn trong khi cơn gò tử cung thúc đẩy chuyển dạ vẫn xảy ra.

Các bác sĩ tặng hoa chúc mừng sản phụ

Đẻ không đau giúp tâm lý sản phụ thoải mái, hít thở đều đặn, do đó cung cấp đầy đủ oxy cho thai nhi nên em bé sau sinh sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ ngạt và suy hô hấp; sản phụ không bị mất sức sau sinh nên hồi phục sức khỏe cũng nhanh hơn và sớm xuất viện.

Trong trường hợp này, do sản phụ sinh con lần thứ 2 nên cảm nhận rất rõ tiện ích của việc can thiệp phương pháp đẻ không đau kể trên. Ngoài chế độ Bảo hiểm y tế ra, sản phụ chỉ phải đóng thêm một số tiền khoảng 3 triệu đồng.

Cũng theo các bác sĩ ở đây, sau thành công này, bệnh viện sẽ triển khai rộng rãi theo yêu cầu của sản phụ, cũng như các trường hợp cần thiết phải can thiệp…

Nguồn: Gia đình Việt Nam