Dòng sự kiện:

Thực hư câu chuyện đưa khoản thu lên mạng bị công an mời lên làm việc

Theo bao Kinhtenongthon
15:02 20/09/2018
Xung quanh việc chị Lê Thị Mai chia sẻ thông tin về khoản thu trên mạng xã hội, sau đó công an mời lên làm việc, Công an xã Thọ Thanh (Thường Xuân-Thanh Hóa) khẳng định, mời vợ chồng chị Mai đến làm việc không liên quan đến khoản thu đầu năm học.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook, một tài khoản có tên “Mai Lê” có chụp lại và đăng tải về nội dung thắc mắc trong cuộc họp phụ huynh của một trường mầm non trên địa bàn huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Nội dung chị Mai chia sẻ trên trang cá nhân facebook, liên quan đến cuộc họp phụ huynh về vấn đề khoản thu đầu năm. 

Trong nội dung của tài khoản facebook đó có đề cập đến việc giáo viên nhà trường phổ biến các khoản thu đầu năm học, trong đó có khoản thu để mua ti vi phục vụ cho việc dạy học của các cháu để lấy ý kiến của phụ huynh.

Cũng trong cuộc họp phụ huynh, có ý kiến thắc mắc về khoản thu như vậy là cao và đề nghị nhà trường xem xét lại để giảm đi một phần gánh nặng cho cha mẹ các cháu. Nhưng những ý kiến của phụ huynh không được nhà trường đáp ứng.

Bên cạnh nội dung thắc mắc về khoản thu là một giấy mời của Công an xã Thọ Thanh, đề ngày 18/9, về việc mời vợ chồng chị Lê Thị Mai và anh Lê Hữu Vinh đến trụ sở Công an xã để làm việc nội dung liên quan đến an ninh mạng và an ninh thông tin.

Phóng viên có mặt tại trụ sở Công an xã và có cuộc trao đổi với ông Lê Hữu Việt, Trưởng Công an xã Thọ Thanh. Ông Việt cho biết: Công an huyện phối hợp với chúng tôi mời vợ chồng chị Mai và anh Việt lên trụ sở làm việc, nhưng chỉ có mình chị Mai lên. Tôi đã giải thích cho chị ấy về nội dung mời lên làm việc, tôi cũng  là người ký giấy mời, còn nội dung làm việc với các đồng chí Công an huyện.

Theo ông Việt, nội dung làm việc không liên quan đến việc đóng góp của nhà trường mà chị Mai đã thông tin trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên, chị Mai cho biết: Tại buổi họp phụ huynh học sinh, tôi là người được cử  ghi biên bản, nhà trường có nêu mua ti vi Panasonic 43 inch trị giá 9 triệu đồng, phụ huynh đóng góp 50%, còn lại nhà trường hỗ trợ 50%, nếu phụ huynh đồng ý, nhà trường thu 220.000 đồng/phụ huynh.

Cũng trong cuộc họp, có phụ huynh ý kiến nếu những cháu học lớp cuối cấp, đề nghị giảm số tiền xuống, nhưng cô giáo bảo không được. Có một phụ huynh chuyên cung cấp đồ điện tử đề nghị muốn mua một chiếc ti vi với giá 6 triệu đồng để giảm gánh nặng đóng góp cho phụ huynh, tuy nhiên, việc này không được nhà trường đồng ý. Theo phía nhà trường, nếu mua như thế thì nhà trường sẽ không hỗ trợ và không được miễn tiền quà lưu niệm cuối cấp cho các cháu. Sau đó cuộc họp kết thúc.

Sau khi tìm hiểu sự việc, cơ quan công an mời vợ chồng chị Mai, anh Vinh đến làm việc là nội dung khác. Vì trước đó chị Mai đã chia sẻ lại nội dung không chính thống trên mạng xã hội từ một tài khoản fackebook khác, có nội dung bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Hiện sự việc đang được Công an huyện Thường Xuân xác minh và làm rõ.

Giấy mời lên làm việc của Công an xã với vợ chồng chị Mai, anh Vinh

Chị Mai phân trần: Cơ quan công an có nói bài mà tôi chia sẻ  có nội dung bôi nhọ. Nhưng tôi thấy lan truyền trên mạng rất nhiều, tôi chỉ chia sẻ để mọi người cảm nhận chứ tôi không có bình luận hay không nêu quan điểm nào.

Trao đổi với phóng viên, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thọ Thanh, bà Hà Thị Tự, cho biết: Trong cuộc họp, nhà trường có đưa ra nội dung và triển khai đến các cô giáo chủ nhiệm lớp, cô giáo chủ nhiệm họp với phụ huynh để thông báo việc thu của nhà trường, phụ huynh đã nhất trí, không có ý kiến thêm.

Nhưng còn khoản mua ti vi, nếu phụ huynh đồng ý thì nhà trường sẽ hỗ trợ chứ chưa nói đến mức thu là bao nhiêu. Cho đến thời điểm này, nhà trường cũng chưa thấy một đơn vị nào liên hệ làm việc với trường,

Ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân, cho biết: Tôi đã nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, nhưng chưa thấy nhà trường báo cáo với ngành về việc này. Tôi cũng đã có đề nghị nhà trường tìm hiểu về sự việc trên. Nếu phụ huynh có đề xuất đóng góp mua ti vi, nhà trường có đồng ý mà chưa được thẩm định, có đưa lên đây, tôi cũng không xem xét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam