Dòng sự kiện:

Thực hư công dụng thần kỳ của 'quả chanh bổ 4' đặt trong phòng ngủ

Theo Dân Việt
08:29 04/09/2017
Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, để giảm ốm vặt có thể cắt quả chanh làm 4, bỏ chút muối vào giữa và cho thêm giọt dầu tràm.
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin chia sẻ về mẹo nhỏ để giữ sức khỏe.

Theo đó, nếu phòng điều hòa hoặc phòng ngủ bí bách, cơ thể hay mệt mỏi, stress, ngủ không sâu giấc, ốm vặt, liên quan đến tim phổi, phòng có trẻ nhỏ, người già, người ốm lâu năm, phòng ngủ có muỗi, kiến hay côn trùng, hãy cắt quả chanh làm 4, bỏ chút muối vào giữa, cho thêm giọt dầu tràm, để cạnh giường hoặc 1 số góc nhà sẽ có công dụng cực tốt.

Phương pháp dùng quả chanh cắt nhỏ, cho thêm muối và dầu tràm để trong phòng nhằm giữ sức khỏe chưa có kiểm chứng khoa học.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, ông chưa từng nghe đến phương pháp này.

Theo bác sĩ cấp, phương pháp dùng quả chanh cắt nhỏ, cho thêm muối và dầu tràm để trong phòng nhằm giữ sức khỏe chưa có kiểm chứng khoa học.

“Theo quan điểm của tôi, đây chỉ là lời đồn thổi, mọi người tự nghĩ ra rồi chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội”, bác sĩ Cấp cho hay.

BS Nguyễn Trung Cấp dẫn chứng, bình thường, nếu bạn cắt quả chanh để ở trên bàn thì chỉ sau mấy phút, ruồi giấm hay muỗi đã xuất hiện, rất mất vệ sinh. Như vậy, nghĩa là là nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra.

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, chanh rất giàu vitamin C - một chất có tác dụng như chất chống oxy hóa và có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch rất tốt.

Ngoài ra, với tính chất giàu vitamin C - thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng. Vitamin C còn tăng cường sức khỏe của da, giúp đẩy lùi nguy cơ lão hóa, nếp nhăn trên da.

Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng giúp giảm cân, chống lại cảm giác đói và thèm ăn.

Vì vậy, nếu biết cách sử dụng, nước chanh sẽ đem lại nhiều lợi ích. Ngược lại, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Gia đình Việt Nam