Dòng sự kiện:

Thực phẩm giàu chất béo nào giúp bạn giảm cân?

02:00 14/02/2016
Chúng ta đều sống trong quan niệm sai lầm rằng các thực phẩm giàu chất béo làm cho chúng ta béo. Tuy nhiên, nếu bạn cũng nghĩ như vậy trong thế kỷ 21 thì bạn phải đọc bài viết để tìm hiểu làm thế nào chất béo giúp bạn giảm cân.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud] 

Mọi người đều nghĩ rằng thức ăn béo có hại và sẽ làm cho bạn tăng cân. Tuy nhiên, chất béo là cần thiết cho cơ thể để tạo ra một số hormone và 30% cơ thể của chúng ta được làm từ chất béo.

Câu hỏi ở đây là làm thế nào để ăn chất béo nhưng vẫn giúp chúng ta giảm cân?

Ăn mỡ sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn, điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy calo của bạn nhanh hơn và bất cứ gì bạn ăn sẽ không được lưu trữ trong cơ thể của bạn như là chất béo.

Có thể hiểu đơn giản rằng, chất béo rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta vì chúng giúp chúng ta có năng lượng.

Và việc giảm cân bằng chất béo phụ thuộc vào loại chất béo bạn ăn. Nếu bạn đang ăn chất béo có trong thức ăn vặt, chúng sẽ không giúp bạn trong việc giảm cân mà sẽ làm cho bạn béo hơn. Vì các chất béo có trong thực phẩm chế biến là chất béo chuyển hóa. Do đó, bạn phải biết những loại chất béo nào sẽ giúp bạn giảm cân.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến các loại chất béo mà bạn ăn để giảm cân. Chất béo cũng sẽ ngăn bạn mắc các bệnh tiểu đường, bệnh tim và đau khớp. Bạn sẽ giảm cân nhờ những chất béo vì cơ thể của bạn sẽ cảm nhận được sự hài lòng.
Ngoài ra, khi bạn ăn ít chất béo, cơn thèm đường và carbs của bạn có xu hướng tăng.

Đọc bài viết để biết làm thế nào chất béo giúp bạn giảm cân và chống lại nhiều bệnh.

Dầu dừa làm cho bạn mảnh mai

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có hại trong việc ăn chất béo bão hòa, dù trước đó nó được biết rằng chất béo bão hòa có thể làm cho bạn tăng cân nhiều hơn và liên quan đến các bệnh tim mạch. Điều này có thể chỉ đúng đối với những chất béo bão hòa mà bạn ăn trong một nhà hàng thức ăn nhanh. Tuy nhiên, các chất béo bão hòa có trong dầu dừa làm cho bạn mảnh mai và khỏe mạnh.


Ăn bơ vào buổi sáng

Bạn có biết rằng nếu bạn ăn bơ cho bữa ăn sáng, bạn sẽ trở nên mảnh mai? Điều này là bởi vì bơ sẽ cung cấp cho bạn một cảm giác hài lòng và bạn sẽ cảm thấy no cả ngày.

Hơn nữa, bơ mà bạn đã ăn trong buổi sáng không bị lưu trữ như là chất béo mà được chuyển hóa thành năng lượng và được sử dụng vì vào buổi sáng tỷ lệ trao đổi chất cao.


Ăn chất béo đúng để giảm cân

Nếu bạn ăn các chất béo đúng, bạn sẽ trở nên gọn gàng và khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất béo tốt như dầu ô liu, bơ, các loại hạt, cá dầu, dầu gan cá tuyết... Những chất béo này sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường.

Không ăn thực phẩm khiến bạn béo

Không bao giờ mua bất cứ thứ gì có nhãn như không có chất béo, chẳng hạn như bơ không chất béo, vì nó có chứa nhiều đường. Đường dư thừa trong cơ thể được chuyển đổi thành chất béo và lượng đường được thêm vào trong các loại thực phẩm không chất béo trực tiếp làm cho bạn tăng cân.

Ăn chất béo từ các loại hạt

Nếu bạn ăn một nắm hạt hàng ngày như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó... bạn sẽ giảm cân. Các chất béo hiện diện trong chúng được gọi là chất béo tốt. Những chất béo này sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn và loại bỏ các chất béo xấu từ cơ thể của bạn.


Không phải chất béo mà là đường làm bạn béo

Bạn có biết rằng đường góp phần tăng cân nhiều hơn so với chất béo bị dán nhãn không tốt ? Do đó, tránh tất cả các loại đường và thay vào đó, cho phép một chút chất béo trong chế độ ăn của bạn. Điều này sẽ phục vụ cho mục đích giết chết cảm giác thèm đường.

Sử dụng dầu mù tạt

Tránh các loại dầu thực vật tinh chế kể cả những dầu thực vật tinh chế được cho là không cholesterol và chất béo, nhưng chúng gây tổn hại cho sức khỏe của bạn và làm cho bạn béo.

Tất cả các loại dầu thực vật tinh chế gây viêm cho cơ thể và đóng góp vào việc tăng cân. Điều này không kết thúc ở đây, các chất béo chuyển hóa hiện diện trong chúng gây ra đau khớp và các biến chứng liên quan sức khỏe khác.

Do đó, thay vì sử dụng các loại dầu tinh chế sử dụng dầu mù tạt.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]