Dòng sự kiện:

Thực phẩm giúp bà bầu tháng cuối sinh nở nhanh, dễ dàng

07:18 03/09/2017
Mang thai tháng cuối là thời kỳ rất quan trọng vì thế chị em cần phải đặc biệt quan tâm đến những thay đổi của cơ thể, thai nhi và lưu ý đến những biểu hiện sinh nở.

Ăn dứa giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn

Nếu như trong suốt thai kì, mẹ bầu phải kiêng ăn dứa vì loại quả này chứa nhiều bromelain - 1 loại enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thai - thì vào những ngày sắp "vỡ chum", mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Ăn dứa giúp mềm tử cung và gây co thắt, giúp mẹ bầu dễ sinh nở

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý rửa sạch và gọt bỏ vỏ, loại bỏ hết mắt dứa trước khi ăn/ép nước uống để tránh ngộ độc, cũng không ăn nhiều quá vì có thể gây tiêu chảy. Đặc biệt, với những mẹ bầu mắc bệnh dạ dày thì không nên dùng cách này vì có thể khiến cơn đau "trỗi dậy".

Uống nước rau húng quế

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 - 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

Ăn chè vừng (mè) đen

Chè vừng đen nấu cùng bột sắn dây và một chút đường phèn rất tốt cho những mẹ bầu chuẩn bị “vỡ chum” vì trong vừng đen có chứa vitamin E, protein, vv rất bổ cho máu, tiêu hóa tốt cũng như đẹp cả da lẫn tóc.

Chỉ cần ăn 3 chén chè mè đen mỗi tuần là đủ khi bắt đầu bước sang tuần thứ 35 của giai đoạn chuẩn bị vỡ chum.

Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Vào những tuần cuối cùng khi sắp vỡ chum, các mẹ bầu nên ăn các món ăn từ rau lang như rau lang luộc hoặc rau lang xào tỏi, vv mỗi ngày. Tử cung sẽ mềm ra nhiều giúp mẹ vượt cạn dễ dàng.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam