Dòng sự kiện:

Thực phẩm giúp đẩy lùi lão hóa da hiệu quả ít người biết

14:05 20/03/2017
Là con người, ai cũng mong muốn có thể đẩy lùi bước đi của thời gian, đơn giản như việc tìm cách để ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Tình trạng lão hóa da là gì?

Cơ thể bị một quá trình oxy hóa làm thay đổi và làm suy giảm các tế bào. Điều này gây ra bởi các gốc tự do, là những phân tử không có điện tử. Các gốc tự do gây mất ổn định các phân tử khác, gây ra thay đổi các mô và lão hóa.

Làn da sẽ bị lão hóa theo quy luật tự nhiên

Hiểu được nhu cầu trẻ hóa da của con người, nhiều hãng mỹ phẩm, hãng thuốc nổi tiếng đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm chống lão hóa với đủ tên gọi, thành phần và giá cả từ đắt đến rẻ. Để có làn da tươi trẻ, nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều tiền để mua chọn mỹ phẩm cao cấp. Thực tế, có rất nhiều loại trái cây, thịt, cá... chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.

Ăn lựu để chống lão hóa da

Quả lựu là một trong những thực phẩm chống lão hoá, quả lựu giàu vitamin và các khoáng chất như Vitamin B2, phốt-pho… làm đẹp da. Thoa chiết xuất từ lựu lên da có công dụng cung cấp dưỡng chất cho tế bào, thúc đẩy tiết ra elastin, collagen… giúp da săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, chiết xuất từ lựu còn cải thiện đáng kể chức năng của tế bào da.

Cá hồi giúp da mịn màng, che mờ lão hóa da

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Cá hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.

Chống lão hóa da bằng bơ

Vitamin E và B trong quả bơ sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong. Vitamin E giúp làm đẹp da, cho da khỏe mạnh còn kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể. Glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Bạn chỉ cần mỗi ngày ăn một miếng nhỏ sôcôla đen, nó sẽ cung cấp chất chống oxy hóa, giúp da giữ nước nhiều hơn.

Sôcôla đen có chứa nhiều hoạt chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Theo Gia đình Việt Nam