Dòng sự kiện:

Thực phẩm giúp tuyến giáp luôn khỏe mạnh

Theo Thanh niên
14:01 02/10/2017
Bổ sung một số loại thực phẩm sau có tác dụng giữ cho tuyến giáp khỏe mạnh.

Bạn nên ăn trái cây để kích thích tuyến giáp. Những trái cây giàu chất chống ô xy hóa như quả cherry, dâu, quả mâm xôi, quả nam việt quất tốt cho tuyến giáp, theo health.com.

Rau họ cải giàu can xi và vitamin C như bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn... giúp cải thiện sức khỏe tuyến giáp.

Đậu có lợi cho việc duy trì sức khỏe tuyến giáp khi cung cấp năng lượng bền vững, đồng thời chứa nhiều chất chống ô xy hóa, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho tuyến giáp.

Đậu hũ là nguồn tuyệt vời cung cấp các chất a xít amin, chất sắt, can xi và các chất dinh dưỡng vi lượng khác, rất hữu ích để duy trì sức khỏe tuyến giáp. Tuy nhiên, nên dùng đậu hũ tươi và hạn chế các chế phẩm từ đậu nành như bột đậu nành và các dạng chế biến đậu nành khác, vì ăn nhiều không tốt cho bệnh nhân tuyến giáp.

Các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều... chứa hàm lượng selen cao giúp bảo vệ tuyến giáp lành mạnh.

Dầu ô liu giàu chất béo và chất dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng mức hormone tuyến giáp. Dầu ô liu cũng giảm cholesterol xấu LDL, từ đó giúp giảm cân và giữ trái tim khỏe mạnh. Không nạp hơn 10 muỗng dầu mỗi ngày. 

Mật ong cải thiện sức khỏe tuyến giáp vì có tác dụng chữa bệnh. Bạn có thể dùng mật ong pha với nước chanh, hoặc pha trà với gừng và mật ong, để vừa có thức uống ngon vừa có công dụng phòng chữa bệnh. Ngoài ra, bạn cần nạp nhiều muối i ốt, ăn rong biển, thực phẩm giàu vitamin A (khoai lang, cà rốt, cá...) và a xít béo omega-3 (cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạnh nhân...).

Nguồn: Gia đình VIệt Nam

Thường xuyên tập thể dục, tập yoga để giảm căng thẳng, uống nước sạch và hít thở không khí trong lành. Bạn cũng nên ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng mỗi ngày.