Dòng sự kiện:

Thương tâm: Bé 15 tháng tử vong sau khi có biểu hiện sốt cao

17:50 23/08/2015
Sốc trước sự ra đi đột ngột của bé 15 tháng tuổi ở huyện U Minh, gần chục người nhà đã kéo đến Bệnh viện Sản nhi và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, tỉnh Cà Mau đòi làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 22/8, bé C. B. A (ở ấp 6, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) đã qua đời, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải sang Bệnh viện Sản nhi để điều trị bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải Cà Mau, nơi bé 15 tháng tuổi được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và điều trị. Ảnh: Thành An.

 

Mẹ của bé, chị Đ. C. T đau buồn cho biết, sáng ngày 21/8, cháu B. A bị sốt và tiêu chảy nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải khám bệnh. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốt tiêu chảy nhiễm trùng và cho nhập viện để điều trị.

Đến sáng ngày 22 thì chị được thông báo nhanh là con trở bệnh nặng, phải chuyển gấp qua bệnh viện Sản nhi cấp cứu, sau đó, gia đình đột ngột nhận được tin cháu bé đã mất.

Ông Ong Thanh Phong (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải) cho hay, đến 2h sáng ngày 22/8, bé đã hạ sốt còn 38 độ C và tình trạng tiêu chảy không còn nguy cấp.

Nhưng đến khoảng 7h sáng 22/8, bé có tình trạng vật vã, khát nước và sốt cao 39 độ C.

Ngay lập tức, bệnh viện đã mời hội chẩn liên khoa giữa khoa nội và khoa nhi bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải và Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau, nhận định bé Châu Bảo Anh có dấu hiệu “Sốt nhiễm trùng”.

Các bác sĩ đã thông báo cho gia đình về bệnh tình của bé rồi chuyển sang Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau để cấp cứu điều trị gấp, nhưng cháu đã không qua khỏi.

 

Hương Trà (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin