Dòng sự kiện:

Thưởng thức gà bọc lá chuối, lá sen phố Hoàng Quốc Việt

19:15 10/09/2013
Thời gian gần đây, các món gà chế biến theo kiểu dân dã, đồng quê đang rất được ưa chuộng. Bạn có thể nghe đến những cái tên như gà không lối thoát, gà bọc đất, gà bó xôi…

 

 

 

 

Với ưu điểm là thơm ngon, hấp dẫn ngay từ cái nhìn, cái ngửi ban đầu, thưởng thức thì rôm rả, vui tay hợp với các nhóm khách 3-4 người trở lên, giá cả lại vừa tầm vì nguyên liệu không quá cầu kỳ, phức tạp, các món gà này dễ được lòng dân công sở hay nhiều gia đình có thú vui ăn uống, tụ tập cuối tuần.

“Hot” như vậy nhưng không dễ thành “hàng đại trà”. Ở Hà Nội cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay những nơi có tiếng về loại “đặc sản giá bình dân” này. Trong số đó có nhà hàng Mỹ Sơn nằm trên phố Nguyên Hồng. Tuy không đi tiên phong nhưng ngay khi chủ nhà hàng vừa quyết định bổ sung vào thực đơn gà đắp đất, gà bọc xôi… thì nơi đây đã nhanh chóng được thực khách Hà Thành ưu ái ngay.

Có lẽ vì thấy tiềm năng và để đáp ưng nhu cầu ngày một đông của khách nên nhà hàng Mỹ Sơn đã nhanh chóng phát triển thêm cơ sở 2 lấy tên Tràng An ở phố Hoàng Quốc Việt với. Thực đơn tại đây chủ yếu chỉ tập trung vào các món “tủ” được khách đánh giá cao nhất.

Đó là gà bọc xôi với lá chuối hay còn được đặt với cái tên mỹ miều - Gà Không Lối Thoát. Con gà này được “cầm tù” trong một lớp giấy bạc, rồi tới lá sen và sau cùng là lớp xôi nếp thơm phức. Thịt gà ngon thôi ra nước gà ngọt nguyên chất ngấm vào xôi nếp dẻo mềm, nhồi bên trong thân gà lại thêm hạt sen bở bùi… Món ăn dễ gây nghiền với khách quả là không có gì lạ, nhất là trong tiết trời mưa mát thế này.

 

 

Tiếp theo là Gà Cái Bang. Khác với Gà Không Lối Thoát, món ăn này lại bọc lá chuối rồi đắp đất nướng lên, khi nhân viên bưng ra “mổ xẻ”, bày biện ngay trước mặt khách cũng tỏa hương thơm ngào ngạt, nức mũi. Tuy không có xôi nếp quyện vào nhưng trong set Gà Cái Bang lại có thêm một chiếc bánh xôi chiên giòn tan ăn kèm với mắm tép ăn khá hay. Vì thế, cùng một mức giá - 400.000 đồng, cả hai món gà này được đánh giá có độ hấp dẫn ngang nhau.

 

Hay bánh tráng cuốn thịt heo và bánh tráng trảng bàng Tây Ninh cũng nằm trong danh sách các món được yêu thích nhất. Ưu điểm ở đây là nước mắm nêm rất chuẩn, đậm đà, dậy mùi đúng chất miền Trung Nam bộ, còn thịt heo luôn được chọn loại hai đầu da hoặc bắp đùi ngọt chắc. Bởi vậy, với giá phổ biến khoảng 85.000-120.000 đồng/suất, hai món này luôn là lựa chọn số1 khi khách gọi đồ khai vị.

 

 

Cũng như cơ sở 1, không chỉ có món ngon, thực đơn phong phú, giá rất dễ chịu, không gian của nhà hàng Tràng An cũng khang trang, lịch sự, có phòng rộng thích hợp cho tổ chức sinh nhật, họp nhóm. Bên cạnh đó, ở đây còn có thực đơn cơm văn phòng khoảng 40.000-50.000 đồng/suất rất ngon và đầy đặn cho khách. Vì thế, đây là một địa chỉ mới, xứng đáng để dân công sở và cư dân quanh đây khám phá.

 

 

 

 

Địa chỉ: Nhà hàng Tràng An, số 7 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại hotline: 0936 06 25 26

Tư liệu:Nhà hàng Tràng An

Theo Tri Thức

 

 

 


TAG