Dòng sự kiện:

Thường xuyên chạm vào 2 phần này trên cơ thể con, con sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn

Theo Khỏe và đẹp
14:36 19/06/2018
Dưới đây là 2 bộ phận quan trọng bố mẹ có thể tác động thường xuyên để giúp con thông minh vượt trội.

Ngoài mong muốn con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, chắc hẳn bố mẹ nào cũng ước con luôn thông minh, tài giỏi. Tuy nhiên, yếu tố thông minh không chỉ phụ thuộc nguyên vào mặt di truyền mà nó còn dựa vào rất nhiều khía cạnh khác. Bên cạnh việc chú ý chế độ dinh dưỡng cho con, bố mẹ hoàn toàn có thể kích thích trí não của trẻ bằng việc chạm vào hai bộ phận quan trọng dưới đây.

Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia thì sự phát triển não của trẻ được hình thành ngay từ những tháng đầu đời. Vì thế mẹ nào mới sinh con nên thường xuyên chạm vào những bộ phận này của trẻ sơ sinh để giúp bé lớn khỏe, thông minh hơn nhé!

1. Bàn tay

Ảnh: Internet

Bàn tay của trẻ nhỏ là một trong những cơ quan chủ yếu giúp trẻ sơ sinhnhận biết được sự vật, đồng thời đó cũng là một trong các cơ quan xúc giác quan trọng nhất của trẻ nhỏ. Từ bàn tay bé nhỏ ấy, trẻ có thể tiếp xúc với nhiều đối tượng, sự vật và sau đó truyền đến não để nhận thức về thế giới xung quanh.

Ngón tay của bé càng mềm dẻo càng có nhiều liên kết với các dây thần kinh vỏ não và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não, nhờ đó trẻ sẽ thông minh hơn. Do đó, việc động chạm ngón tay có thể kích thích não bộ tiếp nhận và xử lý thông tin tốt hơn.

– Massage tay cho trẻ

Để tăng sự tương tác với bàn tay của trẻ, mẹ hãy thường xuyên thực hiện các động tác massage. Bạn dùng tay của mình rồi nhẹ nhàng massage các ngón tay cùng bàn tay của bé. Việc làm này sẽ tăng cường tiêu hóa, tăng sự thèm ăn và giúp trẻ thấp thu tốt hơn.
Ở đầu ngón tay có nhiều dây thần kinh cảm giác nên thỉnh thoảng mẹ có thể lấy tay mình ấn nhẹ và xoa xoa các đầu ngón tay để kích dây thần kinh xúc giác, từ đó tăng hoạt động ở hai bán cầu não của bé.

– Đừng cản trở việc trẻ mút ngón tay

Khi con có thói quen mút tay, mẹ đừng vội ngăn cản bé. Bé mút tay là một cách để tìm hiểu thế giới, giúp ngón tay linh hoạt, cơ miệng của bé cũng được vận động. Đặc biệt hoạt động đó sẽ kích thích hệ thần kinh của bé, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ.

- Cho trẻ cầm nắm đồ vật

Mẹ hãy dùng những đồ vật mềm mại rồi cho trẻ cầm nắm. Hoạt động đó sẽ tăng sự linh hoạt của ngón tay.

2. Bàn chân

Ảnh: Internet

Bàn chân tập trung nhiều dây thần kinh có liên quan đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể người. Kích thích thường xuyên những điểm này có thể thúc đẩy sự phát triển, kích hoạt và điều chỉnh chức năng dẫn truyền thần kinh, thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Mẹ đừng ngại cho con được chạm chân trần xuống các bề mặt khác nhau. Đi chân trần có thể kích thích các đầu dây thần kinh nhạy cảm ở bàn chân bé, hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sự phát triển trí tuệ.

Mặt khác, đi bộ chân trần còn có thể kích thích nhu động ruột của bé, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn.

Đối với bé còn nhỏ, mẹ nên thường xuyên mát-xa chân cho bé. Những tác động này sẽ kích thích não bộ phát triển, nghiên cứu còn cho thấy mát-xa giúp bé thư giãn tinh thần, bớt quấy khóc và phát triển tốt hơn. Hãy bắt đầu mát-xa từ bàn chân, rồi đến lòng bàn chân và ngón chân, hãy xoa nắn thật nhẹ nhàng và chú ý đến biểu cảm của bé để điều chỉnh động tác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam