Dòng sự kiện:

Thuyết âm mưu về ngày tận thế 29/7 và những lời sấm truyền diệt vong

16:25 28/07/2016
Các nhà thuyết âm mưu cho rằng Trái đất sẽ diệt vong vào ngày 29/7 tới. Những dự báo này được phát đi từ một đoạn video trực tuyến trên mạng.

Xuất hiện thuyết âm mưu mới về Ngày Tận Thế 29/7

Dù đã có nhiều dự đoán sai về ngày tận thế, nhưng nhiều nhà tiên tri vẫn không nản lòng và tiếp tục đưa ra những dự đoán mới về ngày tận thế này.

Theo họ, chỉ còn 1 ngày nữa cực từ của Trái đất sẽ đảo ngược. Cùng với đó, cơn thịnh nộ của Chúa Giêsu sẽ khiến loài người phải đối mặt với cảnh bị diệt vong. 

Theo đó, thông tin đang lan truyền cho rằng vào ngày 29/7, Chúa Giêsu sẽ trở lại, trái đất đảo cực từ, và một trận động đất toàn cầu thảm khốc. Mặt trời chuyển sang màu đen và mặt trăng thì luôn luôn xoay tròn. Các ngôi sao sẽ rơi xuống trái đất, giống như quả sung chín rơi khi gặp một cơn gió mạnh. Tất cả núi, đảo đều bị di chuyển.

Việc lật hai cực sẽ khiến Trái đất quay cuồng, tạo ra một trạng thái chân không, khiến bầu không khí dưới mặt đất bị xáo trộn.

Những dự báo này được phát đi từ một đoạn video trực tuyến được dựng giả giống với một chương trình tương tác cùng lời bình khá chuyên nghiệp của “nữ biên tập viên”.

“Đây là kênh tin tức Armageddon. Trong bản tin này, chúng tôi sẽ đề cập tới việc chúa Giêsu sẽ trở lại. Cùng thời điểm đó, Trái đất sẽ đảo ngược cực từ, điều này sẽ gây ra một trận động đất thảm khốc. Mặt trời sẽ biến thành màu đen còn Mặt trăng sẽ quay ngược hoàn toàn. 

Các ngôi sao sẽ rơi xuống Trái đất, giống như một quả sung rơi xuống gốc cây khi cơn gió mạnh thổi qua. Các ngọn núi và các hòn đảo sẽ di chuyển khỏi vị trí của nó”, trích lời bình trong đoạn video này. 

Video này đã nhanh chóng thu hút được hơn 3.5 triệu lượt xem kể từ lần đầu tiên công bố vào ngày 9/7.

Sự thật về lời sấm truyền ngày tận thế

Ngay sau khi đoạn video được lan truyền, tổ chức End Times đã nhanh chóng đính chính và tuyên bố rằng thông tin này không phải là sự thật. Không những vậy, tổ chức đã giải thích rằng họ không tin rằng Trái Đất sẽ kết thúc hoàn toàn vào ngày 29/7. Trong bài đăng mới đây trên Facebook, nhóm này tuyên bố rằng họ chưa bao giờ tiên đoán Ngày tận thế của nhân loại sẽ diễn ra vào hôm 29/7.

"Ai đó đã tải video của chúng tôi và nói rằng kết thúc của thế giới là 29 tháng 7. Không có gì sẽ xảy ra vào ngày 29 tháng 7. Chúng tôi chưa bao giờ tuyên bố một điều như vậy, ngày này chỉ là 1 ngày giả thuyết mà chúng tôi đưa ra", Armageddon News tuyên bố. 

Ngoài ra, bản tin này cáo buộc nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin sai lệch về lời tiên tri của họ. Điển hình, tờ USA Today đã khẳng định rằng việc đảo cực từ trường là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự diệt vong của nhân loại trong ngày 29/7.

Trong bài đăng trên Facebook, Armageddon News cho biết: “Các biến cố địa lý gây ra bởi trận động đất toàn cầu bản chất không phải là sự đảo cực. Chúng tôi không có cách nào để khẳng định điều gì sẽ xảy ra vào ngày 29/7”.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng hiện tượng đảo cực gây ra tận thế Trái Đất vào ngày 29/7 là dự báo sai lầm, bởi hiện tượng đảo cực vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Các cực sẽ chỉ di chuyển khoảng 176 mét trong ngày 29/7, và sẽ không hề có hiện tượng”các ngôi sao đâm xuống mặt đất” hay “Trái Đất quay cuồng đảo lộn”. 

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) từng tuyên bố, mỗi năm, các cực đã di chuyển được khoảng 65 km. Đặc biệt, hiện tượng này sẽ bị đẩy nhanh tốc độ trong khoảng thời gian từ ngày 14/7 đến 19/8/2016. Do đó, có khả năng End Times đã "mượn cớ" và dựa vào cơ sở này để đưa ra lời tiên tri về Ngày tận thế.

Cho tới nay, có rất nhiều nhà khoa học, trong đó có End Times đã kiên trì nỗ lực trong việc dự đoán ngày kết thúc của thế giới. Tuy nhiên, nhiều lời tiên tri đã trở thành sai lầm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam