Dòng sự kiện:

Tiêm HCG là một giải pháp an toàn giúp tăng khả năng thụ thai?

19:21 19/03/2017
Với những chị em phụ nữ đang trong giai đoạn cố gắng thụ thai, tiêm HCG chính là một giải pháp an toàn giúp tăng khả năng sinh sản.

HCG là gì?

HCG (Human Chorionic Gonadotropin) được sử dụng như một phần hỗ trợ để làm tăng hiệu quả của quá trình điều trị hiếm muộn ở nữ giới. Nó là một phiên bản hoàn hảo của loại hormone HCG vốn xuất hiện với hàm lượng cao trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Tiêm HCG vì sao cần thiết?

Tiêm HCG chúng sẽ kích thích các nang trong buồng trứng trưởng thành phát triển, nhờ đó trứng trưởng thành có khả năng rụng đúng thời điểm hơn. Để tăng hiệu quả rụng trứng, trước khi tiêm HCG bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc gây rụng trứng là HMG hoặc Clomid. Sau khi chịu sự tác động của thuốc kích thích trứng, trứng sẽ tiếp tục phát triển và nhanh chóng rụng khỏi nang để tiến hành thụ thai.

 

Khả năng thành công của phương pháp tiêm HCG

Vị trí tiêm có thể thực hiện tại vùng da ở đùi, bụng hoặc bắp chân.

Nếu không muốn thực hiện tiêm HCG tại các bệnh viện, phòng khám bạn hoàn toàn có thể tự têm tại nhà khi được các chuyên gia hướng dẫn chi tiết. Thông thường, vị trí tiêm được xác định là ở vùng bụng, đùi, bắp chân. Đặc biệt, phương pháp này không gây đau đớn cho người sử dụng.

Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi tiêm HCG tại nhà là tuân thủ đúng thời điểm cần tiêm. Theo đó, bạn phải canh sao cho trứng rụng giữa thời điểm 12-48 tiếng sau khi tiêm. Đây là khoảng thời gian vàng của khả năng rụng trứng để bạn có thể thụ tinh thành công nhất là khi đã dùng đến biện pháp hỗ trợ tiêm HCG.

Tăng hiệu quả sau khi tiêm HCG

Sau khi tiêm HCG bạn sẽ nhận thấy một vài triệu chứng điển hình xuất hiện sau rụng trứng như: chuột rút, chảy máu. Để tăng khả năng thụ thai thành công sau tiêm HCG bạn cần chú ý thực hiện những điều như sau:

– Sau 12 – 36 giờ sau khi tiêm vợ chồng nên quan hệ, đây là thời điểm thích hợp có thể thụ thai thành công.

– Khoảng 7 – 10 ngày sau tiêm, HCG sẽ vẫn còn lẫn trong nước tiểu, nếu bạn thử thai trong thời gian này sẽ cho kết quả dương tính. Vì thế, tốt nhất sau 14 ngày bạn nên tìm gặp bác sĩ để kiểm tra để có kết quả chính xác nhất.

Theo Gia đình Việt Nam