Dòng sự kiện:

Tiến sĩ Australia cấm các con đụng đến vở bài tập về nhà

19:00 12/02/2017
Mỗi năm, người cha này lại gửi thư cho các giáo viên của con mình để lý giải vì sao ông không để con làm bài tập về nhà.

Tiến sĩ Justin Coulson, một trong những chuyên gia về hướng dẫn làm cha mẹ hàng đầu ở Australia, đồng thời là cha của 6 đứa con, giải thích rằng ông không thấy bằng chứng khoa học nào cho thấy làm bài tập về nhà có thể hữu ích cho bọn trẻ, và rằng chúng có thể thậm chí gây stress cho các con.

Tiến sĩ Justin Coulson và 4 trong số 6 đứa con của mình. Ảnh: Illawarra Mercury.

"Thật ngạc nhiên với nhiều cha mẹ, và cả giáo viên, rằng ngày càng nhiều số liệu cho thấy bài tập về nhà ở lứa tuổi tiểu học là vô tác dụng, và thậm chí có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của chúng", ông giải thích trên blog cá nhân. Đó là chưa kể loại công việc này gây sức ép lên giáo viên và từ đó tạo ra căng thẳng ngược lại cho lũ trẻ, theo vị chuyên gia.

"Kết quả là, tôi thực sự đã cấm các con đụng đến vở bài tập về nhà trước khi vào trung học", ông nói trên tờ news.

Một số nghiên cứu cũng từng tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa bài tập về nhà và sự trầm cảm, lo lắng ở trẻ. Bài tập về nhà cũng gây xung đột trong gia đình, và vắt kiệt thời gian trẻ có thể dùng cho các hoạt động khác.

Tiến sĩ cho rằng trẻ sẽ thích nghi tốt hơn khi được 14-15 tuổi mà không cần 8 năm cặm cụi làm bài tập về nhà như hiện nay.

Tuy vậy, ông bố này cho rằng để trẻ đọc sách ở nhà, trước khi đi ngủ lại vô cùng hữu ích: trẻ cần đọc to, đọc chậm các vấn đề lên. Ngừng lại và trao đổi về nội dung những điều đã đọc. Khiến việc đọc với trẻ trở nên thú vị, và đọc những sách trẻ thực yêu thích.

VnExpress

Nguồn: Gia đình Việt Nam